Hỗ trợ doanh nghiệp

Hai đại gia dầu khí Nga - Ukraine sắp “đại chiến” tại Tòa

(DNVN) - Số tiền bồi thường công ty Naftogaz của Ukraine đòi hỏi Gazprom tại tòa án trọng tài Stockholm là 26,6 tỷ USD. Trong khi đó, ngược lại, tập đoàn Gazprom của Nga yêu cầu Naftogaz trả 38,7 tỷ USD.

Sputnik dẫn thông báo của Naftogaz thông báo trên trang Facebook cho biết, việc xét xử của cả hai công ty khí đốt được ấn định vào mùa thu năm nay.

Ảnh minh họa.

Trong đơn kiện, tập đoàn Gazprom của Nga kèm cả yêu cầu khoản nợ khí đốt Nga đã giao hàng cho Ukraine nhưng nước này chưa thanh toán (nợ vào cuối năm 2015 ước tính đạt 2,2 tỷ USD). 

Phần còn lại của số nợ là tiền chiếm phạt đối với tình trạng thiếu hụt khí đốt theo quy tắc hợp đồng nhận hàng hay trả tiền.

Trước đó, giám đốc thương mại của Naftogaz Yuri Vitrenko nói rằng tuyên bố tổng nợ của Gazprom đòi công ty Ukraine theo tình trạng nhận hàng hay trả tiền  cho đến năm 2020 có thể vượt quá 60 tỷ USD.

Hiện cả hai đại gia dầu khí Gazprom và Naftogaz của Ukraine đều khởi kiện tại tòa án trọng tài Stockholm từ tháng 6/2014. 

Chủ đề của các yêu cầu bồi thường là những hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga sang Ukraina và trung chuyển khí đốt qua Ukraine đến châu Âu từ năm 2009.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo