Hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan BR-VT: Thu từ kiểm tra sau thông quan đạt gần 9,6 tỷ đồng

Theo Cục Hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT), tính đến hết tháng 5/2018, số thu từ công tác kiểm tra sau thông quan tại đơn vị đạt 9,58 tỷ đồng, đạt 48% kế hoạch được giao năm 2018 (20 tỷ đồng).

Cục Hải quan BR-VT cho biết, tính từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện 7 cuộc kiểm tra sau thông quan tại cơ quan hải quan và 17 cuộc tại trụ sở người khai hải quan, đạt 35% so với kế hoạch được giao.

Phân tích những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến số thu, Cục Hải quan BR-VT cho biết, trong những năm qua, hầu hết các doanh nghiệp có kim ngạch vừa và lớn, độ rủi ro cao đều đã được kiểm tra sau thông quan tại trụ sở người khai hải quan, có doanh nghiệp đã kiểm tra lại lần 2 nhằm hoàn thành chỉ tiêu được giao… Hiện nay, đơn vị đang tập trung vào các chuyên đề kiểm tra sau thông quan trong lĩnh vực kiểm tra giá đối với những mặt hàng có rủi ro. Tuy nhiên, số thu đạt được không cao. 

Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Hải quan BR-VT. Ảnh: Nguyễn Huế.

Trong năm 2017, Tổng cục Hải quan đã giao cho đơn vị tiến hành kiểm tra sau thông quan tại một số doanh nghiệp ngoài địa bàn tạo điều kiện để các cán bộ công chức cọ xát, trau dồi kinh nghiệm về việc kiểm tra sau thông quan, góp phần không nhỏ vào kết quả thu. Tuy nhiên, đến năm 2018, Cục Hải quan BR-VT hạn chế các cuộc kiểm tra sau thông quan đối với các doanh nghiệp ngoài địa bàn quản lý của tỉnh nên đã tác động không nhỏ đến kết quả thu ngân sách trong công tác kiểm tra sau thông quan của đơn vị.

Về biên chế, hiện nay do việc điều động cán bộ công chức theo quy định cũng như việc sắp xếp, tổ chức lại cơ cấu tổ, đội theo Quyết định của Tổng cục Hải quan, Chi cục Kiểm tra sau thông quan Cục Hải quan BR-VT đang gặp phải tình trạng thiếu nhân sự có năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc, nhiệm vụ được giao.

Theo Cục Hải quan BR-VT, công tác kiểm tra sau thông quan đòi hỏi cán bộ phải vững nghiệp vụ, có chuyên môn tốt, có kinh nghiệm công tác… Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả của công tác này, cần tăng thêm thời gian công tác của công chức tại Chi cục Kiểm tra sau thông quan, có như vậy mới đảm bảo đặc điểm chuyên sâu và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Nên đọc
Theo Báo Hải quan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo