Thị trường

Hải quan TP HCM khó thu hồi 1.500 tỷ đồng nợ thuế

5 tháng đầu năm, Hải quan TP HCM mới thu hồi được 192 tỷ đồng nợ thuế.

Cục Hải quan TP HCM cho biết, tổng số nợ thuế tại đơn vị này tính đến cuối tháng 5 xấp xỉ 2.434 tỷ đồng. Nợ không có khả năng thu hồi chiếm gần 63%, tương đương 1.532 tỷ đồng. 

Khoản nợ thuộc diện khó đòi của gần 1.800 doanh nghiệp phát sinh trước thời điểm Luật Quản lý thuế có hiệu lực vào tháng 7/2017. Trong đó, nhiều doanh nghiệp nợ thuế lên đến hàng chục tỷ đồng.

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Cục Hải quan TP HCM đến hàng chục tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan TP HCM đã thu hồi được trên 192 tỷ đồng và đề xuất xóa gần 500 triệu đồng nợ cho hai doanh nghiệp. Con số này hoàn thành hơn phân nửa chỉ tiêu được giao hồi đầu năm.

Trước đó vào cuối tháng 3, Tổng cục Hải quan giao chỉ tiêu thu hồi 630 tỷ đồng nợ thuế quá hạn cho một số Cục Hải quan tỉnh, thành phố và Cục Kiểm tra sau thông quan. TP HCM nhận chỉ tiêu lớn nhất với số tiền gần 366 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu lãnh đạo các đơn vị không để phát sinh nợ mới trong năm nay. Trường hợp ngoại lệ phải triển khai ngay các biện pháp thu hồi nợ và cưỡng chế, báo cáo kết quả định kỳ hàng tháng.

 

Nên đọc


Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo