Quốc tế

Hàn Quốc dừng toàn bộ các chuyến bay để phục vụ kỳ thi đại học

(DNVN) - Toàn bộ hoạt động cất và hạ cánh máy bay tại các sân bay của Hàn Quốc sẽ bị hoãn trong 35 phút ngày 12/11 để tránh tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc thi đại học nước này.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc hôm 11/11 thông báo hoạt động cất cánh và hạ cánh máy bay sẽ tạm dừng từ 13h5 đến 13h40 ngày 12/11. “Động thái trên nhằm ngăn tiếng ồn ảnh hưởng đến phần thi nghe ngôn ngữ của kỳ thi quan trọng này”, phát ngôn viên Bộ cho biết.

Kỳ thi đại học tại xứ sở kim chi giống như một chiến trường khốc liệt.

Khoảng 69 chuyến bay (trong đó 16 chuyến là của các hãng hàng không nước ngoài) đã lên lịch trình sẽ bị điều chỉnh và có 4 chuyến bay nội địa bị hủy bỏ trong ngày.

Chính phủ Hàn Quốc dành mọi ưu tiên cho thí sinh trong ngày quan trọng này. Hơn 8.000 cảnh sát đã được huy động để hỗ trợ dẹp đường, an toàn cho các thí sinh. Thị trường chứng khoán lùi thời gian mở cửa giúp học sinh đi thi không gặp phải tình trạng ùn tắc. 

178 nhân viên an ninh có mặt tại các ga tàu điện ngầm đề phòng tàu gặp sự cố hay phải trì hoãn. 986 ôtô, gồm xe của các văn phòng, trung tâm dịch vụ xã hội... sẵn sàng chở thí sinh.

Kỳ thi tuyển sinh Đại học ở Hàn Quốc (CSAT) diễn ra hôm qua 12/11 với 613.178 thí sinh tại 1.212 điểm thi trên cả nước. Học sinh thi đánh giá năng lực với các môn tiếng Hàn, Toán, tiếng Anh, các môn tự nhiên hoặc xã hội khác.

Từ lâu, Hàn Quốc đã nổi tiếng là một trong những quốc gia châu Á có nền giáo dục cùng những kỳ thi áp lực nhất trên thế giới. Tại xứ sở kim chi, Đại học chính là chìa khóa của sự thành công, tương lai sáng lạng phía trước.

 

Áp lực khủng khiếp từ học tập và công việc khiến đất nước này có tỷ lệ tự tử cao nhất trong số các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD. Trong số những người chết dưới 40 tuổi, tự tử là nguyên nhân phổ biến nhất.

Tùng Bách (Theo Korea Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo