Quốc tế

Hàn Quốc nói gì sau lời đe doạ "hung hãn" của Triều Tiên?

(DNVN) - Sau những lời đe doạ "hung hãn" biến phủ tổng thống Hàn Quốc thành "tro bụi" của Triều Tiên, Hàn Quốc tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Tin tức trên báo Giao thông, ngày 23/3, Tân Hoa xã dẫn thông báo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay, nước này sẽ đáp trả mạnh mẽ bất cứ hành động gây hấn nào của Triều Tiên sau đe dọa "san bằng" phủ Tổng thống của Bình Nhưỡng.

Hàn Quốc cũng nhấn mạnh Triều Tiên sẽ phải gánh chịu hậu quả "nặng nề" sau các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa được cho là đe dọa đến hòa bình trên bán đảo này.

Một vụ phóng thử bệ phóng tên lửa đa nòng 300mm của Triều Tiên. Ảnh báo An ninh thủ đô.

Trước đó, Hãng thông tấn trung ương CKNA dẫn lời Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên tuyên bố, các lực lượng vũ trang Triều Tiên sẽ được chỉ đạo tấn công trả đũa nhằm hủy diệt chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Ủy ban trên đe dọa rằng, khi các bệ phóng tên lửa đa nòng cỡ lớn được sử dụng, phủ tổng thống Hàn Quốc sẽ "chìm trong biển lửa và tro bụi". Các cuộc tấn công có thể bắt đầu từ phủ tổng thống, Chongwadae, hoặc các vị trí gần đó.

Hôm 21/3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo một vụ phóng tên lửa đa nòng cỡ lớn mới và là lần thứ 2 ông thị sát vụ phóng thử hệ thống tên lửa đa nòng mới phát triển này trong vòng một tháng.

Khi chỉ đạo vụ phóng thử bệ phóng đa nòng mới lần đầu vào ngày 3/3, ông Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng phóng các đầu đạn hạt nhân đã được triển khai của nước này bất cứ khi nào.

Căng thẳng ngày càng gia tăng sau khi Mỹ và Hàn Quốc khai mạc cuộc tập trận quân sự thường niên chung mang tên "Giải pháp Then chốt" và "Đại bàng non" vào ngày 7/3.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo