Văn hóa

Hàn Quốc sẽ trình diễn "BIBAP" tại Hội chợ du lịch quốc tế 2015

Đến với hội chợ VITM, KTO tại Việt Nam mang tới tiết mục biểu diễn vô cùng đặc sắc mang tên BIBAP. Đây là một tiết mục biểu diễn không lời dựa trên một món ăn đặc trưng của Hàn Quốc –bibimbap (món cơm trộn rau và thịt bò).

Du lịch Hàn Quốc hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách sự đa dạng về sản phẩm để lựa chọn.

 

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam) cùng với Cục du lịch Jeju (JTO) và Hiệp hội du lịch Hàn Quốc (KATA) tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2015 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội từ ngày 3 - 6/4/2015. Với chủ đề "Hãy tưởng tượng Hàn Quốc của bạn", khách tham quan đến với gian hàng Hàn Quốc năm nay sẽ được tiếp cận với nhiều trải nghiệm mới mẻ và những thông tin du lịch hữu ích.

Số lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam trong 3 tháng đầu năm có khá nhiều biến động, tuy tháng 2 có sự sụt giảm mạnh do thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán nhưng tháng 3 đã có sự phục hồi đáng kể. Tính đến ngày 23.3.2015 lượng khách du lịch Việt Nam đạt khoảng 36,704 người tăng 23,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Bước vào tháng 4 với mùa hoa anh đào nở rộ, du lịch Hàn Quốc hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách sự thỏa mãn với chất lượng dịch vụ cũng như sự đa dạng về sản phẩm để lựa chọn.

Khách tham quan có thể tìm hiểu những sản phẩm du lịch sẽ bán trong mùa xuân - hè năm nay trong cuốn "Sổ tay du lịch VITM 2015" được phát tặng miễn phí tại các gian hàng. Ngoài các sản phẩm phổ thông mà các công ty du lịch Việt Nam đã và đang chào bán rộng rãi, mùa xuân năm nay thị trường sẽ thực sự bùng nổ với những sản phẩm mới được thiết kể để bán trong mùa xuân như : Sắc xuân Hàn Quốc (Vietravel Hà Nội), Lễ hội hoa xuân (TST Tourist), Hoàn Quốc – mùa hoa xuân (Hanoi Redtours), v.v...

Năm 2015, KTO tại Việt Nam cùng với các công ty du lịch Việt Nam chủ trương phát triển nhiều sản phẩm mới, đặc thù hơn nhằm thỏa mãn các nhu cầu du lịch đa dạng của du khách Việt Nam. Trong đó, sản phẩm du lịch tự do mang tên "Du lịch bụi tới Hàn Quốc" hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm tới từ những du khách muốn tự do khám phá Hàn Quốc theo cách của mình.

Sản phẩm cung cấp các dịch vụ làm visa, vé máy bay, khách sạn và đưa đón sân bay tại Hàn Quốc. Với thời gian tối đa là 5 ngày 4 đêm, du khách sẽ được tự do tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc và tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Seoul theo cách của riêng mình. Sản phẩm dự kiến sẽ được Vietravel Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh chào bán trong thời gian tới.

Ngoài sản phẩm FIT độc đáo này, KTO tại Việt Nam cũng đang xây dựng hai sản phẩm hướng tới đối tượng khách đặc thù hơn : "K-Pop show tour" giành cho các bạn trẻ yêu làn sóng Hàn Quốc và du "Đạp xe tại đảo Jeju" dành cho những du khách yêu thích bộ môn thể thao đạp xe địa hình. Những sản phẩm độc đáo này dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 5, tháng 6 tới.

Trong ngày đầu tiên của hội chợ, Hiệp hội du lịch Hàn Quốc KATA mang đến 13 đơn vị du lịch làm inbound thuộc top đầu tại Hàn Quốc. Các buổi họp B2B sẽ được diễn ra tại gian hàng và phòng họp A7 trong khuôn viên triển lãm. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác tốt trong tương lai.

Ngoài những thông tin du lịch hữu ích, khách tham quan hội chợ cũng có cơ hội tham gia vào các trò chơi thú vị của KTO và nhận những phần quà xinh xắn mà KTO tại Việt Nam đã chuẩn bị. Khách tham quan có thể trực tiếp nếm thử các nguyên liệu làm nên những món ăn Hàn Quốc đặc sắc, qua đó học cách tự làm những món ăn này tại nhà vào các buổi sáng ngày 4, 5, 6 tháng 4 và chụp ảnh miễn phí lấy ngay vào mỗi buổi chiều cùng ngày.

Đến với hội chợ VITM, KTO tại Việt Nam mang tới tiết mục biểu diễn vô cùng đặc sắc mang tên BIBAP. Đây là một tiết mục biểu diễn không lời dựa trên một món ăn đặc trưng của Hàn Quốc – bibimbap (món cơm trộn rau và thịt bò). Các diễn viên sẽ trình diễn cách làm bibimbap trên nền nhạc với những động tác hình thể hấp dẫn như nhảy B-boy. Ra mắt từ năm 2009, BIBAP trở nên nổi tiếng bởi sự độc đáo, khác lạ nhờ sự kết hợp giữa ẩm thực và giải trí.

Bên lề hội chợ VITM, KTO tại Việt Nam và Cục du lịch Jeju tổ chức Hội thảo Du lịch Jeju – Hàn Quốc và Lễ ký kết MOU hợp tác với một số công ty du lịch Việt Nam vào ngày 06/04/2015 tại khách sạn Pullman Hà Nội. Thông qua chương trình hợp tác giữa Jeju và các công ty lữ hành Việt Nam trong năm 2014 đã hỗ trợ cho khoảng 2,922 du khách du lịch khen thưởng của Việt Nam khi đến Jeju. Và trong năm nay, đặc biệt thông qua Hội thảo lần này, KTO tại Việt Nam và Cục du lịch Jeju hy vọng sẽ mang đến những thông tin du lịch bổ ích đến với các công ty du lịch của Việt Nam, cũng như sẽ hỗ được cho nhiều các đoàn khách du lịch khen thưởng đến với Jeju.

Với những hoạt động phong phú đã được chuẩn bị, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam hy vọng sẽ giúp khách tham quan thỏa sức tưởng tượng về Hàn Quốc của riêng mình khi đến với gian hàng Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2015!

 

Đoàn Huế
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo