Hỗ trợ doanh nghiệp

Hãng bia lớn nhất nước Úc "nhòm ngó" Habeco, Sabeco

(DNVN) - Công ty Bia Carlton&United Breweries (CBU) đang quan tâm và mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược của Sabeco và Habeco khi Nhà nước thoái vốn trong năm nay.

Ngày 24/7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo một số Nộ, ngành đã tiếp các doanh nghiệp của Australia đang và chuẩn bị tổ chức hoạt động tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp Tổng giám đốc Công ty Bia Carlton&United Breweries (CBU), chiếm 47% thị phần bia tại Australia, đang có nhu cầu mở rộng nhà máy sản xuất bia tại tỉnh Bình Dương, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Việt Nam quan tâm tới phát triển bền vững, bảo đảm an toàn môi trường và nguồn nước trong lĩnh vực đồ uống có cồn. 

Ngoài ra, Chính phủ Việt Nam cũng đang tiến hành thoái vốn Nhà nước tại Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty Bia-Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco), hai thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam. Việc này có thể là mối quan tâm của Công ty CBU với tư cách là nhà đầu tư chiến lược.

Tổng Giám đốc CBU cũng cho biết doanh nghiệp này đang quan tâm và mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược của Sabeco và Habeco khi Nhà nước thoái vốn trong năm nay.

Ảnh minh họa.

Khi tiếp Tổng Giám đốc điều hành Công ty Chế biến lương thực và Kinh doanh ngành gạo lớn nhất thế giới Sunrice, ông Rob Gordon cho biết một số doanh nghiệp của Việt Nam đã xuất khẩu gạo bổ sung vi chất dinh dưỡng sang các đảo của châu Úc theo đặt hàng của Sunrice. Công ty có 30 nhãn hiệu sản phẩm, sử dụng 2.100 nhân viên ở 60 quốc gia trên thế giới.

Để tăng cường năng lực sản xuất tại Việt Nam, ông Rob Gordon đề nghị Chính phủ Việt Nam để Sunrice mở rộng đầu tư tại Việt Nam, chuyển giao kỹ năng và chia sẻ khoa học kỹ thuật trong sản xuất lúa gạo theo quy trình khép kín từ cung cấp giống, sản xuất, chế biến và tiêu thụ gạo, các sản phẩm từ gạo.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hoan nghênh Công ty Sunrice quan tâm hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại gạo, là lĩnh vực quan trọng của Việt Nam và Australia, góp phần bảo đảm an ninh lương thực.

Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam có thể cung cấp được tất cả các chủng loại gạo với số lượng lớn tới các khách hàng. Hợp tác về gạo giữa Việt Nam và Australia đang tăng trưởng mạnh khi năm 2016, Việt Nam đã xuất sang Australia 220.000 tấn, chiếm 4,5% tổng sản lượng xuất, nhập khẩu, tăng hơn 50% so với năm 2015.

Để bảo đảm cho việc kinh doanh lúa gạo thuận lợi, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị doanh nghiệp hai bên tăng cường tiếp xúc để thảo luận các vấn đề cụ thể; Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương phối hợp với Sunrice hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo