Hỗ trợ doanh nghiệp

Hàng không Indonesia -Trung Quốc ký thỏa thuận hợp tác

Theo thỏa thuận đã ký với Công ty cho thuê máy bay Trung Quốc (CALC), hãng hàng không Merpati Nusantara của Indonesia sẽ vận hành 60 máy bay mới trong 5 năm tới.

Phó Tổng Giám đốc Merpati Nusantara, Herry Saptanto cho biết theo phương án hoạt động kinh doanh chung, CALC sẽ cung cấp cho hãng vận hành 60 máy bay, gồm Airbus A320, Embraer ERJs và MA600s mỗi loại 20 chiếc trong vòng 5 năm, và lợi nhuận sẽ được chia sẻ giữa đôi bên.

Sự hợp tác với CALC là một phần trong chương trình phục hồi và mở rộng hoạt động của Merpati Nusantara. Trước đây, hãng từng có đội bay tới 100 chiếc, song do kinh doanh thua lỗ nên đã phải tạm đóng cửa một thời gian, và mới trở lại hoạt động cách đây khoảng một năm với đội bay 22 chiếc.

Ông Herry Saptanto cho biết Merpati cũng đã đưa vào hoạt động một hệ thống mới trong việc quản lý, bảo dưỡng máy bay theo Quy chế an toàn và hoạt động hàng không dân dụng của Tổng cục Hàng không Indonesia, trong đó phần mềm điều hành được đặt hàng với IBS của Ấn Độ - một trong tám công ty công nghệ thông tin hàng đầu thế giới.

 

 

Thảo Anh (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo