Văn hóa

Hàng nghìn người dự lễ Vu Lan tại chùa Phúc Khánh

Tối 4/9 (ngày 14 tháng 7 Âm lịch), hàng nghìn người dân đã tới chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội), ngồi kín một đoạn phố dài để dự lễ Vu Lan.

Theo kế hoạch, lễ Vu Lan tại chùa Phúc Khánh được tổ chức vào buổi tối, nhưng ngay từ cuối chiều 4/9 (tức 14 tháng 7 Âm lịch), rất đông Phật tử, người dân đã tới chùa cầu nguyện, chuẩn bị dự lễ, theo tin tức trên báo Dân trí.

Hàng nghìn người xếp hàng dự lễ Vu Lan tại chùa Phúc Khánh. Ảnh Trí thức trẻ

Đến hơn 18h, số người tới dự lễ đã lên tới hàng nghìn, ngồi tràn ra lòng đường Tây Sơn phía trước chùa. Chỉ những người đến sớm mới may mắn có được ghế ngồi. 

Vào những ngày lễ quan trọng, đặc biệt là những ngày dâng sao giải hạn, chùa Phúc Khánh luôn thu hút rất đông người dân tới dự lễ, đoạn phố Tây Sơn phía trước cổng chùa thường trở thành nơi Phật tử, người dân hành lễ.

Người tới dự lễ ngồi kín đoạn phố Tây Sơn từ ngã ba giao phố Thái Thịnh đến Ngã Tư Sở, dài khoảng 400m. Để phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân, vào những buổi lễ như thế này, lực lượng chức năng tổ chức phân luồng để các phương tiện không đi qua đoạn phố nơi người dân ngồi hành lễ.

Mùa Vu lan là dịp để những người con tỏ lòng thành kính hiếu thuận với đấng sinh thành và các bậc tiền nhân. Năm nay thời tiết không mưa, số lượng người đến làm lễ khá đông, báo Dân việt đưa tin.

Trong Phật giáo, lễ Vu Lan là một trong những đại lễ quan trọng nhất trong năm. Ảnh Dân trí

Rằm tháng 7 không chỉ là ngày lễ Vu Lan mà còn là ngày xá tội vong nhân. Dù được cử hành trong cùng ngày rằm nhưng ý nghĩa khác nhau, mục đích khác nhau. 

 

Lễ Vu Lan là một trong những ngày lễ chính của Phật giáo để cầu siêu cho cha mẹ nhiều đời được siêu thoát; là đại lễ báo hiếu ông bà, cha mẹ, tổ tiên. 

"Xá tội vong nhân", dân gian gọi nôm na là ngày cúng chúng sinh, là để bố thí thức ăn cho những vong hồn chưa được siêu thoát, không nơi nương tựa, không người thờ cúng. Đến ngày rằm tháng 7, những vong hồn còn lang bạt nơi trần gian chưa về được với cõi âm sẽ được bắc cầu cho siêu độ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Dân việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo