Văn hóa

Hàng thủ công sẽ được thương mại hóa

Ngày 26/12, Quỹ Văn hóa Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm "Ứng dụng công nghệ số để tôn vinh nghệ nhân, tiếp thị văn hóa, du lịch và sản phẩm làng nghề Hà Nội - Bắc Ninh năm 2015"

Chương trình tọa đàm : "Ứng dụng công nghệ số để tôn vinh nghệ nhân, tiếp thị văn hóa, du lịch và sản phẩm làng nghề Hà Nội - Bắc Ninh năm 2015" nằm trong khuôn khổ triển khai các bước của Dự án 1102, được xây dựng trên cở sở sự hưởng ứng thực hiện Quyết định 689/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chương trình phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014 - 2020.

Với mục đích tạo lập một nền tảng về truyền thông, tiếp thị, thương mại điện tử... "Dự án 1102 hướng đến việc xây dựng, khẳng định thương hiệu số, nhân hiệu số cho các làng nghề, nghệ nhân của Việt nam trong quá trình hội nhập kinh tế, văn hóa toàn cầu.
Dự án 1102 là hệ thống đánh giá trong tích hợp điện tử để đánh giá những sản phẩm đã được đưa ra thị trường. Theo đó, tất cả những tác phẩm của các làng nghề sẽ được đưa vào Hệ thống tiếp thị tác phẩm độc đáo trên môi trường số. Ở dự án này sẽ phân ra 2 loại để trưng bày các sản phẩm, đó là Hệ thống tiếp thị tác phẩm và chợ online.
 
Về việc tôn vinh các nghệ nhân, các sản phẩm cao cấp thì phải qua quá trình kiểm định, đánh giá nên sẽ có một hội đồng thẩm định.
 
Theo đó, Hội đồng thẩm định cấp cao, nơi tập trung trí tuệ, tài năng của các chuyên gia hàng đầu, nghệ nhân..., cùng những công nghệ hiện đại bậc nhất, đủ sức đánh giá, kiểm định và khai sinh cho tác phẩm của nghệ nhân làng nghề thủ công mỹ nghệ.
 
Tại buổi tọa đàm, các Nghệ nhân sẽ nhận được gói tài trợ “Các giải pháp tiếp thị số” và sự cam kết hợp tác phát triển của "Dự án 1102". Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cấp cao cũng sẽ được hoàn thiện và đi vào hoạt động.
 
Từ nay, hộ chiếu số sự tích hợp của giấy khai sinh, thẻ căn cước, mã sản phẩm và giấy thông hành sẽ được cấp cho các sản phẩm làng nghề trên con đường thương mại toàn cầu.
 
Hộ chiếu số là một trong nhiều ứng dụng công nghệ của Dự án 1102 để tôn vinh nghệ nhân, tiếp thị văn hóa, du lịch và sản phẩm làng nghề.
Như Trâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo