Hỗ trợ doanh nghiệp

Hapro phấn đấu đạt doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng trong năm 2016

(DNVN) - Kết thúc năm 2015, tổng doanh thu của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đạt 5.770 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch năm, bằng 105% so với thực hiện năm 2014.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, kết thúc 2015, nhờ công tác tái cơ cấu đổi mới phương thức quản lý và hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống đã đem lại cho Haprro tổng doanh thu 5.770 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch năm, bằng 105% so với thực hiện năm 2014. Trong đó, xuất khẩu đạt 3.453 tỷ đồng chiếm 60% tổng doanh thu, nội địa đạt 2.317 tỷ đồng chiếm 40% tổng doanh thu. 

Trong khi đó, thu nhập bình quân người lao động tăng 05% so với thực hiện năm 2014 (lao động kỹ thuật: 5.912.000 đồng/người/tháng; lao động giản đơn: 3.189.000 đồng/người/tháng).

Về công tác dự trữ hàng hóa cứu trợ và tham gia bình ổn giá, năm 2015 Tổng công ty tiếp tục được Thành phố giao nhiệm vụ dự trữ hàng hóa phục vụ công tác cứu trợ với số vốn tạm ứng là 44,595 tỷ đồng và tham gia dự trữ 09 mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác bình ổn giá với số vốn tạm ứng là 107,574 tỷ đồng.

Tổng công ty đã thực hiện việc phân bổ vốn tạm ứng, triển khai xuống các đơn vị ký kết hợp đồng với các đối tác, tạo nguồn hàng, chuẩn bị đầy đủ lượng hàng dự trữ; triển khai treo biển nhận diện và bày bán các sản phẩm bình ổn theo đúng mức giá và quy định của Liên ngành Thành phố. 

Về công tác bán hàng Phiên Chợ Việt, bán hàng nông thôn, bán hàng lưu động, tổng công ty đã tổ chức các chuyến bán hàng về khu vực các vùng nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn Thành phố Hà Nội và giao cho 03 đơn vị triển khai thực hiện (Công ty Siêu thị Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Hà Nội và Công ty CP TMĐT Long Biên), với tổng số là 150 chuyến bán hàng (gồm: 30 chuyến phiên chợ Việt và 120 chuyến bán hàng lưu động). 

Cũng trong năm qua, Hapro và một số đơn vị đã tận dụng cơ hội về mùa vụ, tập trung nguồn lực, ưu tiên đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực như Hạt điều, Hạt tiêu, Gạo, TCMN,... ; đồng thời đẩy mạnh công tác khai thác tìm kiếm nguồn hàng, xây dựng mối liên kết, hợp tác chặt chẽ với các đối tác, chân hàng vệ tinh để có nguồn cung hàng ổn định, giá cả cạnh tranh, nên nhìn chung hoạt động xuất khẩu của TCT trong năm 2015 vẫn đạt được kết quả tương đối tốt; duy trì được thị trường truyền thống, một số khách lớn, trọng điểm như: Nhật, Mỹ, Châu Âu; đã nỗ lực tìm kiếm, phát triển và khai thác được khách hàng, mặt hàng mới tại thị trường như: Tây Ban Nha; khu vực Châu Phi, Đông Âu; Singapore; một số mặt hàng vẫn đạt Kim ngạch xuất khẩu tốt và ổn định như: Mặt hàng Hạt điều, Hạt tiêu, May mặc thời trang,...

Năm 2015, Tổng công ty đã động thổ xây dựng Nhà máy sản xuất hàng TCMN tại Đồng Tháp; hoàn thành công tác thuê đất chuẩn bị đầu tư dự án Trung tâm chế biến và giao dịch điều Hapro Bình phước; đồng thời đã tổ chức nhiều đoàn khảo sát thị trường để tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển mở rộng và thâm nhập sâu sang một số khu vực, thị trường ngách có tiềm năng như Angola, Mozambique, Nam Phi, Cuba,...

Cũng trong năm 2015, trong công tác cổ phần hóa doanh nghiệp, về cơ bản Hapro đã hoàn thành kế hoạch cổ phần hóa đối với 6 Công ty 100% vốn nhà nước còn lại, trong đó: Đã chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần đối với 03 Công ty (Công ty CP Thực phẩm Hà Nội, Công ty TMDV Tràng Thi, Công ty CP TMDV Thời Trang Hà Nội); 2 Công ty đã tổ chức ĐHCĐ lần đầu để chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần (Công ty CP DV-XNK Nông sản Hà Nội, Công ty TM&ĐT Hà Nội) và Công ty Unimex đã đã hoàn thành quy trình bán cổ phần và đang tiếp tục triển khai các bước tiếp theo để tổ chức ĐHĐCĐ lần đầu.

Bên cạnh đó, Hapro cũng đã hoàn thành xong quy trình thoái vốn và bán cổ phần đối với 06 Công ty, trong đó 05 Công ty đã bán hết số cổ phần chào bán và 1 Công ty chưa bán hết cổ phần, đang thực hiện thủ tục bán tiếp số cổ phần còn lại.

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh 2016, thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm hiệu quả hoạt động các cơ sở sản xuất vệ tinh đối với một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực góp phần đáp ứng nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu doanh thu đạt 6.032 tỷ đồng tăng 5% so năm 2015,  kim ngạch xuất nhập khẩu 172 triệu USD, trong đó, xuất khẩu 160,5 triệu USD tăng 5% so với năm 2015, nhập khẩu 11,5 triệu USD. Thu nhập bình quân người lao động tăng 5% so với năm 2015. Lao động kỹ thuật: 6.207.000 đồng/người/tháng. Lao động giản đơn 3.348.000 đồng/người/tháng.

Nên đọc



VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo