Hỗ trợ doanh nghiệp

Hapro tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần đầu

(DNVN) - Mới đây, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Haporo) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) lần đầu với 951 cổ đông tham dự chính thức và ủy quyền, đại diện cho quyền sở hữu 206.687.811 cổ phần phổ thông, chiếm tỷ lệ 93,95% tổng số cổ phần của Haporo.

Hapro tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2018.

Theo đó, tại Đại hội đồng cổ đông lần đầu đã thảo luận và 100% thống nhất thông qua định hướng phát triển của Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần. Đồng thời, sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) là tổng công ty xuất - nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội trong tương lại không xa.

Thời gian tiếp theo, Hapro sẽ cùng chung tay đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước để phục vụ phát triển cho hệ thống bán lẻ. Đặc biệt là tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống nhanh,… song song với đó sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, thúc đẩy các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hapro còn tập trung tích cực đầu tư các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm. Cụ thể: Tập trung phát triển đẩy mạnh và nâng cao kim ngạch xuất khẩu, trong toàn tổng công ty, phấn đấu từ nay đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm khoảng 80% trên tổng doanh thu của Tổng công ty. Đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu hàng đầu tại khu vực. Đẩy mạnh phát triển các cơ sở vệ tinh, tăng cường khả năng sản xuất, chế biến bao gồm cả hàng hóa mang thương hiệu Hapro và khai thác nguồn hàng hóa phục vụ tối đa cho nhu cầu xuất khẩu và thị trường trong nước như: Hoa quả tươi, gạo, nông lâm sản, công nghệ phẩm, thủy hải sản chế biến, công nghệ tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ,…

Ngay sau khi Đại hội cổ đông, Hapro ổn định tổ chức bộ máy, bắt tay vào đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh xuất khẩu.  Vừa qua, Hapro đã xuất khẩu lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên vào thị trường Malaysia với tín hiệu rất tích cực, mở ra cơ hội xuất khẩu mặt hàng vải thiều vào thị trường nước này. Ngoài ra, Haporo cũng đã xuất khẩu được những lô hàng gạo đầu tiên đóng bao 5kg/túi và 10kg/túi của Hapro từ nhà máy sản xuất chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Việc này mở ra một hướng đi mới, có tính đột phá trong xuất khẩu của Tổng công ty cổ phần Hapro khi đưa các sản phẩm trực tiếp vào chuỗi bán lẻ tại thị trường nước ngoài nhằm gia tăng giá trị sản phẩm nông sản Việt Nam.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo