Văn hóa

"Hậu duệ mặt trời" làm "dậy sóng" giới chính trị Châu Á

(DNVN) - Bộ phim "Hậu duệ mặt trời" - Descendants of The Sun không chỉ khiến khán giả trong nước và quốc tế mê mẩn, thậm chí còn được giới chính trị Châu Á quan tâm.

Tin tức trên báo Lao động, mới đây, trong cuộc họp thường xuyên với các trợ lý hàng đầu tại Nhà Xanh, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã ca ngợi bộ phim “Hậu duệ mặt trời” đang phát sóng trên kênh KBS với sự góp mặt của bộ đôi Song Hye Kyo, Song Joong Ki.

Tổng thống Park Geun Hye cho rằng bộ phim không chỉ thành công về mặt kinh tế, văn hóa mà còn giúp quảng bá du lịch quốc gia và góp phần không nhỏ nâng cao tinh thần yêu nước của công dân.

Song Hye Kyo và Song Joong Ki trong phim - Ảnh: soompi.

Trước đó ít ngày, phim “Hậu duệ mặt trời” đã được Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha ca ngợi. Vị thủ tướng không chỉ kêu gọi người dân Thái Lan xem phim mà còn tuyên bố sẽ tài trợ cho ai có ý định thực hiện bộ phim tương tự. 

Ngoài ra, Thủ tướng Thái Lan còn nhận xét về nam diễn viên chính Song Joong Ki “rất đẹp trai theo kiểu trẻ con” nhưng “trong thực tế, một đại úy cần phải chịu nhiều gánh nặng hơn và trông già dặn hơn”.

Thủ tướng Prayut cũng cho rằng bộ phim Hậu duệ mặt trời khéo léo lồng vào đó tinh thần yêu nước và trách nhiệm công dân. Bộ phim mà ông cho rằng có thể “khiến cho người dân yêu mến quan chức chính phủ, yêu mến những quan chức không tham nhũng và khiến người Thái yêu thương lẫn nhau”. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Hậu duệ mặt trời là bộ phim dài 16 tập của đài KBS kể về những quân nhân làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở một vùng đất xa xôi. Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện tình của Yoo Shi Jin (do Song Joong Ki đóng), đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, và nàng bác sĩ Kang Mo Yeon (do Song Hye Kyo thủ vai).  

Sau khi được phát sóng, bộ phim nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả màn ảnh nhỏ khắp châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc và Trung Quốc. Tỉ lệ rating ở Hàn Quốc thậm chí đạt gần 30%, còn số lượng người xem 7 tập đầu trên kênh phim trực tuyến iQiyi của Trung Quốc cũng đạt hàng trăm triệu.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo