Văn hóa

Hè đến cho bé tập làm nông dân ở nông trại giữa lòng Sài Gòn

Hòa mình vào thiên nhiên trong lành, tự tay trồng và thu hoạch rau củ quả là trải nghiệm thú vị, bổ ích cho con trẻ trong kỳ nghỉ hè.

Đối với những gia đình yêu thích trải nghiệm và khám phá khung cảnh thôn quê mộc mạc thì những nông trang xanh kết hợp với mô hình du lịch sinh thái là gợi ý lý tưởng trong kỳ nghỉ hè này.

Nằm giữa khu Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM, cách trung tâm khoảng 10 phút đi xe, Family Garden được ví như nông thôn giữa lòng thành phố, không gian xanh mát yên tĩnh, không khói bụi thu hút cho các gia đình có con nhỏ tới tham quan, học hỏi các kinh nghiệm thực tế.

Nông trại được chia làm hai khu vực, khu vực vườn rau của nông trại trồng sẵn, chỉ việc vào thu hoạch và một khu là những thửa đất trống đã phân luống, cho các gia đình thuê lại để tự gieo trồng.

 Đến đây các bé được tự mình trải nghiệm cuộc sống đồng quê dân dã với những hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị như: Tự mình trồng rau, bắt cá, làm bánh, tham gia các trò chơi rèn luyện sức khỏe...

Trên mảnh đất rộng tới 1ha là vô vàn những luống rau muống, rau dền, cải xanh, cải cúc, mồng tơi, cà chua, cà rốt... xen lẫn với các giàn mướp, ngô, bí đao, dưa leo... Cha mẹ cũng có thể hướng dẫn con cách gọi tên, phân biệt các loại rau có trong vườn.

Các bé tỏ ra thích thú khi được tự tay cho những chú thỏ trắng ở đây ăn.

Hào hứng khi được tự tay xay bột đổ bánh khọt, bánh xèo, làm ra những khuôn bánh thơm ngon.

 Các nông sản sạch ở đây như rau củ, trứng sau khi thu hoạch sẽ được bán cho cha mẹ muốn mang về nhà chế biến hoặc nông trại có tổ chức nướng thịt, ngô, khoai hay luộc trứng, làm bánh xèo, bún thịt, hái chanh pha nước... bằng chính nông sản thu hoạch ngay tại vườn cho các bé và gia đình thưởng thức. 

Nông trại đang trở thành điểm đến lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ trong dịp nghỉ Hè.

Nên đọc

Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo