Hỗ trợ doanh nghiệp

Hé lộ mức thù lao của lãnh đạo Tập đoàn FLC năm 2016

(DNVN) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 diễn ra sáng 7/6, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã trình ĐHCĐ một số điểm đáng chú ý, trong đó có mức thù lao được hưởng của các thành viên Hội đồng quản trị công ty và Ban Kiểm soát.

Theo tờ trình ĐHĐCĐ, HĐQT FLC cho biết, căn cứ những nhu cầu hoạt động kinh doanh thực tiễn và đánh giá hiệu quả hoạt động của HĐQT hiện tại, HĐQT đề xuất sẽ giữ nguyên số lượng thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát (BKS).

Theo đó, hội đồng quản trị bao gồm 5 thành viên, trong đó có 2 thành viên độc lập và BKS bao gồm 3 thành viên, trong đó có 1 thành viên chuyên trách.

Theo tờ trình, 5 ứng viên đề cử thành viên HĐQT bao gồm: Bà Hương Trần Kiều Dung; ông Lê Bá Nguyên; ông Lưu Đức Quang; ông Trịnh Văn Quyết và ông Lê Thành Vinh. 3 ứng viên đề cử thành viên BKS gồm: Ông Nguyễn Tiến Dũng; bà Phạm Thị Hải Ninh và ông Lê Văn Sắc.

Các nội dung này sau đó đã được ĐHĐCĐ thông qua.

CTCP Tập đoàn FLC tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016. Nguồn: Bizlive.

Cũng tại tờ trình ĐHĐCĐ, HĐQT Tập đoàn FLC đã đề xuất mức thù lao đối với thành viên HĐQT và BKS trong năm tài chính 2016 như sau: Thù lao cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên HĐQT là 5 triệu đồng/người/tháng; thù lao cho Trưởng BKS là 5 triệu đồng/tháng; thù lao cho thành viên BKS là 2 triệu VNĐ/tháng.

Bên cạnh đó, tại tờ trình, HĐQT đã trình ĐHĐCĐ thông qua việc phân phối lợi nhuận sau thuế năm 2016 với các tỷ lệ trích lập quỹ và dự kiến tỷ lệ chi trả cổ tức như sau: Quỹ khen thưởng và quỹ phúc lợi sẽ trích lập 1% lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn.

Trong khi đó, Tập đoàn FLC dự kiến sẽ trích 15% lợi nhuận sau thuế cho quỹ đầu tư phát triển, đồng thời trích 7% vốn điều lệ hiện tại để trả cổ tức (ĐHĐCĐ có thể ủy quyền cho HĐQT lựa chọn phương án trả cổ tức bằng tiền hoặc bằng cổ phiếu, hoặc thực hiện cả hai phương án).
Sang năm 2016, HĐQT trình ĐHĐCĐ mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.200 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 31,4% và 3,6% so với kết quả đạt được trong năm 2015.

Để hoàn thành mục tiêu kinh doanh đề ra, tập đoàn sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, sớm đưa vào khai thác và cung cấp sản phẩm ra thị trường bao gồm FLC Twin Towers, FLC Star Tower, FLC Garden City, FLC Quy Nhơn, FLC Quảng Bình, FLC Hạ Long, giai đoạn 2 của FLC Vĩnh Thịnh Resort, Khu nhà hỗn hợp FLC tại Khu đô thị mới Nam thành phố Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục đàm phán nhận chuyển nhượng thêm một số dự án nhà ở từ các chủ đầu tư khác khi điều kiện hợp lý để triển khai đầu tư khai thác. Ngoài ra, FLC cũng dự kiến sẽ phát triển một số lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng như nông nghiệp, dược phẩm và dịch vụ y tế khám chữa bệnh.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo