Quốc tế

Hé lộ nguyên nhân máy bay ở Indonesia bị rơi

(DNVN) - Cho đến nay đã có hơn 141 thi thể đã được tìm thấy do tai nạn máy bay quân sự C-130 Hercules rơi tại Indonesia. Nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân máy bay rơi có thể do gặp sự cố về động cơ.

Tờ RIA Novosti của Nga cho rằng động cơ máy bay C-130 có thể bị hỏng khiến phi cơ mất kiểm soát. Theo BBC, không một ai trên máy bay có thể sống sót sau khi chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules của Không quân Indonesia đã phát nổ và đâm trúng một khu dân cư vào trưa 30/6. 

Chiếc máy bay C-130 rơi sau 2 phút cất cánh. Ảnh báo Lao động.
Chiếc máy bay C-130 rơi sau 2 phút cất cánh. Ảnh báo Lao động.

Chiếc Hercules C-130 của Không quân Indonesia chở 113 người, gồm 12 thành viên phi hành đoàn và 101 hành khách, khởi hành từ căn cứ không quân tại thành phố Medan lúc 12h08 (giờ địa phương) hôm 30/6 và dự kiến hạ cánh tại quần đảo Natuna. 

Viên chức cảnh sát Agustinus Tarigan cho biết, 141 thi thể đã được chuyển đến một bệnh viện ở Medan vào sáng 1/7. Trong số đó, có 122 thi thể là những người ở trên máy bay, 19 thi thể là người dân ở trên mặt đất thiệt mạng; VOV đưa tin.

Chiếc máy bay đã rơi trúng vào khu dân cư khiến hàng trăm người thiệt mạng.
Chiếc máy bay đã rơi trúng vào khu dân cư khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Phóng viên BBC, Alice Budisatrijo tại Jakarta cho biết, danh sách hành khách trên máy bay đã nhiều lần bị sửa đổi, điều này cho thấy việc kiểm soát những người lên máy bay của quân đội Indonesia còn lỏng lẻo.  Hiện trường máy bay lao xuống nằm cách căn cứ không quân của Indonesia 5km. Phi công cố gắng quay đầu máy bay nhưng bất thành.

Nhiều khả năng sự cố động cơ là nguyên nhân khiến nó gặp nạn. Theo RIA Novosti, Không quân Indonesia hiện có khoảng 17 chiếc C-130, phần lớn các máy bay do Không quân Hoàng gia Australia viện trợ từ kho phi cơ cũ của họ. Các máy bay này đều trải qua thời gian sử dụng dài nên sự xuống cấp về kết cấu khung và thiết bị liên quan là khó tránh khỏi.

Người phát ngôn quân đội Indonesia, Fuad Basya, hôm 30.6 cho biết chiếc máy bay quân sự được sản xuất ở Mỹ từ những năm 60 của thế kỷ trước này đã được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi cất cánh từ Medan. Tổng thống Indonesia Joko Widodo kêu gọi xem xét lại các trang thiết bị quân sự của nước này sau vụ tai nạn thảm khốc. "Sau một số tai nạn máy bay, chúng ta nên tiến hành kiểm tra tổng thể và hiện đại hóa các máy bay cũ kỹ", hãng tin quốc gia của Indonesia Antara dẫn lời ông Jokowi.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo