Hỗ trợ doanh nghiệp

Hé lộ thu nhập "siêu khủng" của phi công Vietnam Airlines

(DNVN) - Mỗi tháng phi công của Vietnam Airlines sẽ nhận được mức thu nhập bình quân là 105 triệu đồng, trong khi đó, mức thu nhập của tiếp viên là gần 23 triệu đồng.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố Báo cáo thường niên năm 2015 cho thấy, năm 2015, tiền lương bình quân của người lao động tăng từ 12% đến 25% so với năm 2014.

Cụ thể, thu nhập của người lái máy bay Vietnam Airlines đạt trung bình khoảng 105 triệu đồng một tháng. Trong khi đó, lương của tiếp viên là 22,6 triệu đồng và các lao động khác là 14,2 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Mặc dù với mức thu nhập hơn trăm triệu mỗi tháng nhưng con số này chỉ đạt 95,6% kế hoạch thực hiện trong năm 2015, tương tự, thu nhập bình quân của tiếp viên cũng chỉ đạt 95,8% kế hoạch.

Theo báo cáo, trong quá trình chuyển đổi, cổ phần hóa, Vietnam Airlines đảm bảo ổn định việc làm, không có lao động bị mất việc làm. Trong khi đó, năng suất lao động theo doanh thu tăng 9,1%, theo khách luân chuyển tăng 12% so với kế hoạch; so với thực hiện năm 2014, tăng 15% theo doanh thu và tăng 16,5% theo khách luân chuyển.

Năm 2015, hãng hàng không quốc gia đạt mốc doanh thu gần 66.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù giá nhiên liệu bay giảm mạnh song việc vay nợ lớn bằng ngoại tệ đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của Vietnam Airlines, khiến hãng giảm lãi còn 806 tỷ đồng, dợ gốc của tổng công ty cũng tăng thêm 1.481 tỷ đồng.

Trong năm qua, hãng đã tập trung thực hiện các bước quan trọng của quá trình lựa chọn cổ đông chiến lược và tiến hành đàm phán cấp cao với Tập đoàn hàng không Nhật Bản ANA Holdings Inc. ANA cũng đã hoàn tất việc mua cổ phần của Vietnam Airlines mới đây.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo