Văn hóa

Hiện thực bất ngờ dưới lòng đất ở 6 địa danh nổi tiếng châu Âu

Nhiếp ảnh gia Tomas Sentpetery (London, Anh) đã ghi lại bộ ảnh khám phá bí mật ẩn sâu dưới lòng đất ở 6 điểm du lịch.

Ít ai chưa từng tới Paris có thể tưởng tượng được phía bên dưới tháp Eiffel - biểu tượng của mọi vẻ đẹp trên thế giới - lại mà một nghĩa địa khổng lồ. Đây là nơi an nghỉ của hơn 6 triệu người. Vào thế kỷ 12, nhằm giảm sự quá tải cho các nghĩa trang trong thành phố, giải pháp được đưa ra là đưa tử thi vào các đường hầm lâu đời. Ngày nay, một đoạn hầm mộ với độ dài gần 2 km được mở cho du khách đến khám phá, bắt đầu từ đại lộ Henri Rol-Tanguy, quận 14. Thời gian tham quan là từ 10h đến 17h, từ thứ ba đến chủ nhật và vé vào cửa là 11 USD cho người lớn. Du khách sẽ mất khoảng 45 phút đi bộ trong khu vực này.

Còn phía dưới tháp đồng hồ Big Ben ở London, Anh lại là một ga tàu điện ngầm bỏ hoang. Nhà ga Aldwych được xây dựng từ năm 1907, từng là nơi trú ẩn những năm 1940-1941, đồng thời cũng là nơi cất giữ các báu vật của Bảo tàng Anh, trong đó có Elgin Marbles - bộ sưu tập tranh, điêu khắc của Hy Lạp cổ đại. Năm 1994, nhà ga đóng cửa vì chi phí vận hành quá lớn. Hiện, nơi này được sử dụng làm nơi huấn luyện diễn tập của cảnh sát và lính cứu hỏa. Du khách cũng có thể mua tour khám phá tìm hiểu nhà ga ngay dưới chân tháp Big Ben nổi tiếng. 

Thành phố Naples hay còn quen thuộc với tên gọi Napoli ở Italy nằm cách Rome chỉ khoảng 2 giờ đi xe về hướng Nam. Nơi đây nổi tiếng với những kiến trúc đậm nét baroque và gothic như các cung điện, nhà hát, lâu đài. Ngay phía dưới thành phố là hệ thống đường hầm Bourbon được xây từ năm 1852 dưới thời vua Ferdinand II (1830 -1859). Các đường hầm này đều là lối thoát khẩn cấp từ phía Cung điện hoàng gia Palazzo Reale nhưng chưa được hoàn thiện. Trong suốt thế chiến thứ hai, các hang và hầm được sử dụng làm nơi trú ẩn và làm bệnh viện dã chiến nhưng tới nay thì bỏ hoang. Du khách có thể nhìn thấy nhiều chiếc xe cũ đã nằm lại tại đây gần một thế kỷ.

Phía dưới khách sạn St. Pancras Renaissance nổi tiếng ở thủ đô London, Anh từng là một khu bưu điện. Bưu điện đường sắt London mở cửa từ năm 1927 đến năm 2003 thì ngừng hoạt động do chi phí vận hàng quá cao. Mỗi ngày, nó tốn tới 1,2 triệu bảng Anh mỗi ngày. Hiện khu vực này được cải tạo thành bảo tàng cho khách vào tham quan, tìm hiểu những chuyến tàu chở thư cũ.

Granada là một thành phố cổ, rất được các du khách yêu thích khám phá ở Tây Ban Nha. Trong đó, thị trấn cổ Barrio de Cuevas ở Guadix là một địa danh có bí mật trong lòng đất. Nơi đây là quần thể hang động lớn nhất châu Âu. Hiện nay, thị trấn vẫn là nơi trú ngụ của hàng nghìn người. Họ đã sống ẩn dật trong hang đã hàng trăm năm qua. 

Krakow là một trong những thành phố cổ và lớn nhất của Ba Lan, đón lượng khách lên tới 7 triệu lượt mỗi năm. Nằm ngay dưới lòng thành phố là mỏ muối Wieliczka sâu tới 327m. Tới năm 2007, khu mỏ được dừng khai thác và mở cửa đón khách du lịch tham quan. 

Nên đọc

Theo Ngôi sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo