Alibaba đạt 38,4 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa giao dịch trong 'Lễ hội mua sắm toàn cầu'
“Hôm nay, chúng tôi đã cho thế giới thấy tương lai của ngành hàng tiêu dùng, đối với thương hiệu và khách hàng. Chúng tôi đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc và giúp họ nâng cao lối sống, đồng thời giới thiệu cho người dùng mới biết tới nền kinh tế kỹ thuật số của chúng tôi, nay đã có mặt khắp Trung Quốc và trên toàn thế giới”, ông Fan Jiang, Chủ tịch của Taobao và Tmall cho biết.
Tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) trong Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 là tổng giá trị đơn hàng được giao dịch thông qua Alipay trên các kênh thị trường bán lẻ Trung Quốc của Alibaba, Lazada, AliExpress, Kaola và các nền tảng dịch vụ tiêu dùng và bán lẻ mới trong thời gian 24 giờ của ngày 11 tháng 11. Báo cáo này dựa trên cơ sở thời gian thực và bao gồm chi phí vận chuyển (nếu có).
Kết quả hoạt động của Tập đoàn Alibaba được công bố trong thông cáo báo chí này được viết bằng Nhân dân tệ; số liệu so sánh với năm trước và tốc độ tăng trưởng được tính toán trên cơ sở đồng Nhân dân tệ và không bị ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá hối đoái. Tất cả các quy đổi từ Nhân dân tệ sang Đô la Mỹ được thực hiện ở mức 1 Đô la Mỹ = 6,9945 Nhân dân tệ, tỷ giá do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) công bố vào ngày 8 tháng 11 năm 2019. Tất cả số liệu, bao gồm GMV được trình bày trong thông cáo báo chí này đều chưa được kiểm toán và có thể được điều chỉnh.
Những con số nổi bật của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11.2019:
• Tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) được thanh toán thông qua Alipay là 38,4 tỷ USD, tăng 26% so với năm trước
• Hơn 200.000 thương hiệu tham gia lễ hội
• 1 triệu sản phẩm mới đã được tung ra vào ngày 11.11
• Mạng lưới Cainiao đã xử lý 1,3 tỷ đơn giao hàng
• 5 quốc gia dẫn đầu về giá trị hàng hóa bán vào Trung Quốc thông qua các nền tảng giao dịch xuyên quốc gia của Alibaba bao gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc, Đức
• 299 thương hiệu đã vượt mức 14,3 triệu USD cho tổng giá trị hàng hóa giao dịch và 15 trong số các thương hiệu đó đã vượt mức 143,0 triệu USD. Các thương hiệu dẫn đầu bao gồm: Apple, Bose, Esteé Lauder, Gap, H&M, L’Oreál, Levi’s, MUJI, Nestlé, Nike, Philips, The North Face, Under Armour, Uniqlo.
Lễ hội mua sắm 11.11 được khởi xướng vào năm 2009, xuất phát từ một sự kiện chỉ có 27 người bán tham gia, với mục đích giúp người bán và người mua nâng cao nhận thức về giá trị của mua sắm trực tuyến. Năm nay, đã có hơn 200.000 thương hiệu tham gia vào lễ hội này. Để biết thêm tin tức và cập nhật mới nhất về Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2019, vui lòng truy cập: https://alizi.la/2019-11-11.
Tôn chỉ của Tập đoàn Alibaba là giúp kinh doanh trở nên dễ dàng hơn ở bất cứ đâu. Tập đoàn đặt mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng tương lai cho ngành thương mại và kỳ vọng khách hàng sẽ gặp gỡ, làm việc, sống cùng Alibaba ít nhất 102 năm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo