Chủ tịch TP Cần Thơ: Hạn chế tối đa hồ sơ giải quyết quá hạn, nếu có trễ thì xin lỗi người dân, doanh nghiệp
Cần Thơ: 95 học viên đủ điều kiện dự thi huấn luyện công tác an toàn vệ sinh lao động / Từ ngày 7/11, đường bay Cần Thơ - Đà Lạt được mở lại
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trương Cảnh Tuyên.
Ngày 4/3, TP Cần Thơ tổ chức hội nghị sơ kết tình hình, kết quả thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công TP Cần Thơ năm 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ trong năm 2025.Báo cáo với hội nghị, bà Lê Xuân Hoa - Giám đốc trung tâm phục vụ hành chính công cho biết, trong năm 2024, trung tâm tiếp nhận hơn 120 ngàn hồ sơ, trong đó, trực tuyến hơn 78 ngàn hồ sơ; trực tiếp và dịch vụ bưu chính hơn 40 ngàn hồ sơ.
Trung tâm đã giải quyết trước hạn hơn 81 ngàn hồ sơ, đúng hạn hơn 37 ngàn hồ sơ, đạt tỷ lệ 98,25%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đạt hơn 77%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt hơn 88%.
Bà Lê Xuân Hoa - Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.
Theo giám đốc trung tâm phục vụ hành chính công, đạt được kết quả trên là do đơn vị sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu, giải quyết thấu tình đạt lý những thắc mắc của người dân, doanh nghiệp thông qua hộp thư góp ý, kênh Zalo official của trung tâm; công khai, niêm yết các mẫu đơn thông dụng, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến để người dân doanh nghiệp thực hiện và tìm hiểu về dịch vụ công trực tuyến.
Đặc biệt, thường xuyên kiểm tra, giám sát và nhắc nhở về thái độ phục vụ, không gây phiền hà, sách nhiễu, nâng cao ý thức chấp hành quy chế làm việc của cán bộ công chức.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Cảnh Tuyên đánh giá cao kết quả đạt được của trung tâm phục vụ hành chính công đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ, hiệu quả phục vụ doanh nghiệp và người dân.
Thời gian tới, phát huy ưu điểm, có giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại trong quá trình hoạt động, phục vụ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ lưu ý: Lãnh đạo, cán bộ công chức trung tâm cần tiếp tục đảm bảo thời giờ làm việc theo quy chế; tiếp tục duy trì tốt các kênh thông tin tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp tham gia dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện số hóa hồ sơ, cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử; khai thác sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt đạt tỷ lệ theo quy định; giải quyết hồ sơ đúng hạn theo quy định, hạn chế tối đa hồ sơ giải quyết quá hạn; nếu trễ hạn thì thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp.
End of content
Không có tin nào tiếp theo