Hỗ trợ doanh nghiệp

Đào tạo năng lực lãnh đạo doanh nghiệp theo mô hình biến đổi

DNVN - Điểm khác biệt trong đào tạo năng lực lãnh đạo của mô hình biến đổi Dale Carnegie đó là có thể tạo ra sự thay đổi trong cảm xúc/tư duy và hành vi biểu hiện, để từ đó tạo ra thay đổi trong cách làm, mang lại kết quả cao nhất.

Đề nghị điều chỉnh chi phí nhập khẩu xăng dầu, nâng hạn mức tín dụng gỡ khó cho doanh nghiệp / Việt Nam cần làm gì để cải thiện vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu?

Để năng lực lãnh đạo đạt được hiệu quả cao, rất nhiều chủ doanh nghiệp, tổ chức hiện đang tham gia vào các khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức.

Với bề dày lịch sử hơn 110 năm, Dale Carnegie đã xây dựng và để lại những di sản giáo dục và văn hoá, kiến tạo những phương pháp đào tạo và huấn luyện hiệu quả, tạo ra những giá trị có tầm ảnh hưởng cho nhiều cá nhân và tổ chức.

Mô hình biển đổi và lộ trình phát triển năng lực là hai trong số những lợi thế độc đáo trong giải pháp đào tạo đã được Dale Carnegie áp dụng thành công, mang lại cho người học những thay đổi rất tích cực về tư duy cũng như năng lực lãnh đạo. Vậy, phương pháp đào tạo của Dale Carnegie có gì đặc biệt?

Trong thực tế, mô hình đào tạo năng lực lãnh đạo doanh nghiệp của Dale Carnegie được biết đến là mô hình tạo ra những trải nghiệm độc đáo, tạo điều kiện cho từng học viên thực hành và ứng dụng nhiều lần với phương pháp huấn luyện để “giải quyết” được các vấn đề: Chúng ta là ai? Chúng ta làm gì? Chúng ta sẽ được gì?

Để ứng dụng mô hình biến đổi vào các phương pháp đào tạo nhằm giúp học viên có được những kết quả nhất định trong quá trình học, Dale Carnegie xây dựng một lộ trình phát triển năng lực cho người học gồm 5 phần chính: đầu vào (Input), nhận thức (Awareness), trải nghiệm (Experiences), duy trì (Sustainment) và cuối cùng là đầu ra (Output).


Cụ thể, ngay từ bước đầu tiên Dale Carnegie sẽ tìm hiểu nhu cầu và bối cảnh của công ty và người học.

Khi hoàn thành xong bước này, nắm rõ được những thông tin cơ bản cần thiết có thể hỗ trợ học viên xác định được mục tiêu học tập.

Ở bước tiếp theo, học viên sẽ được trao đổi cùng quản lý trực tiếp và thực hiện bản kế hoạch đột phá. Sau đó sẽ bắt đầu trực tiếp trải nghiệm bằng cách tham dự chương trình huấn luyện.

Và sau khi thực hiện xong bước trải nghiệm, ở bước duy trì học viên phải hoàn thành bản cam kết kế hoạch đột phá và triển khai ứng dụng như đã cam kết trước khi tham gia chương trình.

Sự biến đổi của học viên diễn ra như thế nào, có những đột phá và mang lại hiệu quả gì cho chính cá nhân học viên và cho công ty chính là kết quả ở bước đầu ra của chương trình.

Hiện nay Dale Carnegie đưa ra nhiều chương trình đào tạo cơ bản như lãnh đạo tạo đột phá, lãnh đạo gắn kết, năng lực bán hàng...

Lãnh đạo tạo đột phá: chương trình khơi dậy tiềm năng trong mỗi học viên giúp vượt qua giới hạn của chính mình và đạt được các mục tiêu phát triển mang tính đột phá về phương diện nghề nghiệp lẫn cuộc sống. Kết quả đột phá của học viên được thể hiện rõ rệt trong tư duy/cảm xúc lẫn hành vi, tạo ra những “vùng an toàn mới” trong năng lực của người quản lý và lãnh đạo.

Lãnh đạo tạo gắn kết: chương trình dành cho những nhà lãnh đạo mong muốn xây dựng và phát triển đội ngũ, môi trường làm việc có sự gắn kết cao nhất. Chương trình này giúp học viên phát triển những kỹ năng để lãnh đạo nhưng không cần chức danh lẫn uy quyền và trang bị cho học viên những công cụ mới để gây sức ảnh hưởng lớn hơn đến đội ngũ và tổ chức.

Năng lực trình bày: học viên sẽ được trải nghiệm quy trình huấn luyện cá nhân với hai chuyên gia huấn luyện của Dale Carnegie thông qua ít nhất 4 – 5 bài trình bày trong suốt hai ngày cho mỗi học viên, với sự huấn luyện một kèm một sau mỗi bài trình bày thông qua video quay lại.

Lợi thế bán hàng: chương trình cung cấp cho học viên quy trình bán hàng hiệu quả, truyền cảm hứng cho đối tượng tiềm năng một cách khéo léo, giúp người học xây dựng các mối quan hệ và đem lại cho bạn nhiều thành công hơn nữa.

Đào tạo giảng viên chuyên nghiệp: chương trình được thiết kế dành cho đội ngũ giảng viên nội bộ, các nhà lãnh đạo/quản lý đang huấn luyện đội ngũ kế thừa.

Hoàng Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo