Doanh số bán hàng trên toàn cầu của Toyota trong tháng 7 giảm 12%
Hyundai Kona 2021: Động cơ mới, thêm phiên bản N Line / Bảng giá xe Lexus tháng 9/2020: Cao nhất 8,340 tỷ đồng
Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ đầu năm cho đến nay nhưng doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đã và đang được phục hồi một cách nhanh chóng.
Thông báo của Toyota cho biết doanh số bán hàng trên toàn cầu của hãng trong tháng 7/2020 (bao gồm cả các công ty con Daihatsu và Hino) của hãng chỉ giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019.
Sự phục hồi về doanh số bán hàng của hãng trong tháng 7 chủ yếu đến từ các thị trường trọng điểm như: Trung Quốc (ghi nhận mức tăng 19,1%) và châu Âu (mức tăng 14,5%).
Doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota Nhật Bản trong tháng 7 giảm 12%.
Trước đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản từng đưa ra dự đoán về doanh số bán hàng của hãng trên toàn thế giới là -15% từ tháng 7 đến tháng 9; -5% từ tháng 10 đến tháng 12 và sẽ tăng trưởng trở lại khoảng + 5% từ tháng 1 đến tháng 3/2021.
Theo số liệu công bố của Toyota, sản lượng trên toàn cầu của trong tháng 7 đã giảm 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái (trong tháng 6/2020 có mức giảm 24%).
Doanh số bán hàng tính đến thời điểm hiện tại cộng dồn trong 7 tháng đầu năm là 3.783.751 chiếc, thấp hơn 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng ô tô trên toàn cầu tính từ đầu năm tới tháng 7 là 4.719.924 chiếc, giảm 26,1% so với cùng kỳ.
“Việc tung ra nhiều phiên bản nâng cấp và mẫu xe mới ra thị trường ở hầu hết các khu vực trên thế giới đã đóng góp rất lớn vào kết quả kinh doanh chung của công ty khi dịch Covid-19 đang có những diễn biến ngày càng phức tạp. Kết quả bán hàng và sản xuất của chúng tôi là một thước đo phù hợp cho thấy ngành công nghiệp ô tô đang dần được phục hồi”, đại diện Toyota Nhật Bản cho biết.
Theo số liệu của Hiệp hội các đại lý xe Nhật Bản (JADA), doanh số bán ô tô, bao gồm xe cỡ nhỏ tại thị trường Nhật Bản trong tháng 7/2020 là 396.346 xe, giảm 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ số này đã cải thiện hơn so với mức giảm 22,9% ghi nhận trong tháng 6/2020.
Trong tháng 7/2020, các hãng chế tạo ôtô Nhật Bản là Nissan, Honda và Toyota đã chứng kiến doanh số bán xe giảm lần lượt 29,5%, 26% và 16,2%.
Tại thị trường Việt Nam, doanh số bán hàng của thương hiệu xe Nhật Toyota trong tháng 7/2020 ghi nhận mức giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số các mẫu xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc đạt lần lượt là 3.709 xe và 1.598 xe.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc