Giovanni và câu chuyện người Việt làm thời trang thời hội nhập
Bộ sưu tập siêu xe "khủng" của gia đình giàu nhất châu Á / 5 siêu biệt thự đắt nhất thế giới của các tỷ phú
3 cú sốc ngay lúc khởi sự của một “tay ngang” làm thời trang thiệt hại hàng chục tỷ đồng những tưởng đã đủ để ông Nguyễn Trọng Phi thôi chuyện. Ấy vậy nhưng khát vọng, nỗi trăn trở về một điểm đến của nền sản xuất thời trang cao cấp ngay tại Việt Nam đi cùng một thương hiệu “đình đám” đã giữ ông Phi lại cho đến tận hôm nay trong vai trò một người làm thương hiệu thời trang Việt hơn là “sếp” của một doanh nghiệp- Công ty cổ phần tập đoàn Giovanni (Giovanni Group).
Trong bối cảnh đó, doanh nhân Nguyễn Trọng Phi dường như “một mình một ngựa” trên con đường tạo dựng một lối đi mới cho thời trang Việt. Trải qua hơn 10 năm phát triển thương hiệu, Tập đoàn Giovanni tiếp tục thực hiện sứ mệnh tái hiện nét thanh lịch và phong cách Ý đến Việt Nam. Kể từ khi ra mắt, Giovanni đã trở thành thương hiệu đi tiên phong trong phân khúc thời trang cao cấp và sang trọng trong khu vực, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các cá nhân, chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp của đất nước cũng như các giám đốc điều hành trẻ, đầy tham vọng, và những khách hàng yêu thích gu thời trang thanh lịch và tinh tế.
Khởi nghiệp xưa nay chưa bao giờ là dễ dàng và trong ngành thời trang thì dường như nó còn khắc nghiệt hơn thế. Việc bám đuổi và gây dựng thương hiệu ở phân khúc cận xa xỉ đã khiến cho Giovanni trong vai trò “lĩnh ấn” của kẻ đi tiên phong đã không ít lần hứng nhận “búa rìu, gạch đá” của dư luận và truyền thông. Thế nhưng, Giovanni Group vẫn kiên trì nỗ lực không ngừng mang đến 5 giá trị cốt lõi: chất lượng, sự tự tin, tính sáng tạo, dịch vụ tuyệt hảo và tính bền vững đến với khách hàng.
Hướng đi của thương hiệu thời trang Giovanni so với các thương hiệu cùng phân khúc có vẻ hết sức “khác thường”. Với thế mạnh về chất liệu, công nghệ, thiết kế phong cách Ý, sau 10 năm xây dựng và phát triển, Giovanni là thương hiệu hiếm hoi ở Đông Nam Á hội tụ tất cả các yếu tố của một thương hiệu cao cấp.
Đa phần sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thường giấu kín xuất xứ vải như một bí mật riêng để tạo nên thế mạnh cạnh tranh. Nhưng ở Giovanni bây giờ, sử dụng nguyên phụ liệu của hãng, nhà cung cấp nào đều ghi rõ toàn bộ nguồn gốc, gắn tem phụ lên sản phẩm. Câu chuyện tem nhãn nếu như giờ còn ai đó vẫn nặng nghi vấn với Giovanni, thiết tưởng cũng nên biết rằng, doanh nghiệp đã tuân thủ đúng các quy định của cơ quan chức năng.
Từng bôn ba nhiều năm để tìm được những chất liệu đỉnh cao cho các thiết kế của mình, đến nay Giovanni đã có các nhà cung cấp nguyên phụ liệu riêng, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu về nguyên phụ liệu của ngành thời trang cao cấp thế giới. Nhà máy tại Việt Nam của Giovanni đã tự sản xuất được các dòng sản phẩm cơ bản của thương hiệu như sơ mi, áo phông… với chất lượng không hề thua kém tại các nhà xưởng khác.
Một cái “khác thường” nữa của Giovanni luôn tìm kiếm và lựa chọn các đối tác hợp tác chiến lược toàn cầu trong lĩnh vực thời trang cao cấp và xa xỉ. Theo đó tháng 5/2017, Giovanni Group đã chính thức ký kết hợp tác, sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu quốc tế và tư vấn sáng tạo với đối tác Tomorrow+Partners. Thông qua sự hợp tác này, Giovanni Group kỳ vọng sẽ vươn mình mạnh mẽ, dẫn đầu thị trường trong nước, hướng đến mục tiêu phát triển ra khu vực Đông Nam Á tới 2020..
Tiếp đó tháng 6/2018, Giovanni Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược với đối tác Studio Francesco Turchi, tiếp tục thực hiện sứ mệnh tái hiện nét thanh lịch tự nhiên và phong cách Italy tại Đông Nam Á. Studio Francesco Turchi là đơn vị uy tín tại Italy về thiết kế và tư vấn xu hướng thời trang trong lĩnh vực đồ da, giày da và phụ kiện. Giovanni Group lựa chọn Studio Francesco Turchi trở thành đối tác chiến lược định hướng sáng tạo và thiết kế bộ sưu tập túi xách, giày dép và phụ kiện đồ da cho quý ông và quý bà.
Định hướng của thương hiệu Giovanni là 5 năm tới phải có mặt ở Singapore, Hồng Kông, Thâm Quyến - những thành phố được coi là trung tâm mua sắm của châu Á, có sức sống nhất so với các thành phố mới nổi hiện nay. Tokyo (Nhật Bản) cũng là một thị trường Giovanni ngưỡng mộ và hướng tới trong tương lai gần. Trong nước Giovanni đang từng bước chuẩn bị cho việc lên sàn chứng khoán vào năm 2021.
Câu chuyện, cách thức làm thương hiệu “khác thường” của Giovanni có thể vẫn chưa dừng lại. Thế nhưng có điều đã rõ ràng Giovanni Việt Nam không chỉ là hội tụ tinh hoa ngành sản xuất thời trang cao cấp thế giới, mà còn thể hiện rõ cá tính và tinh thần của những người Việt năng động trong thời đại mới. Đó là không bao giờ bỏ cuộc chơi. Bởi như chính chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Trọng Phi, các doanh nghiệp, thương hiệu Việt phải phấn đấu để chinh phục được người Việt, giành lại thị phần trên chính sân nhà của mình - mới đúng quy luật - đó cũng chính là cách mà Giovanni đang làm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo