Gốm sứ Minh Long chọn khách hàng hay diva Mỹ Linh?
Phương Thanh lên tiếng về tin đồn suýt tát diva Mỹ Linh cách đây hơn 10 năm / Ca sĩ Mỹ Linh nói gì về phát ngôn 'gây bão' liên quan nhà hát 1.500 tỉ?
Việc khởi kiện là quyền của cô ca sĩ “tóc ngắn”. Tuy nhiên, mới chỉ là “đang suy nghĩ” mà đã vội tuyên bố trên phương tiện truyền thông, khiến Mỹ Linh lại tiếp tục hứng chịu “búa rìu” dư luận.
Cộng đồng mạng không chỉ kêu gọi tẩy chay ca sĩ Mỹ Linh, còn “đòi” ông chủ Gốm sứ Minh Long lựa chọn giữa ca sĩ Mỹ Linh làm đại diện thương hiệu hay khách hàng.
Nặng nề hơn là tẩy chay sản phẩm của Gốm sứ Minh Long.
Đó là lý do tôi viết bài báo này.
Ca sĩ Mỹ Linh có quyền nêu quan điểm trên trang Facebook của mình.
Nhưng, dư luận cho rằng, một người của công chúng như Mỹ Linh lại “vô cảm” trên nỗi đau mất đất và cuộc sống hiện tại của người dân Thủ Thiêm, khi sự việc thu hồi đất chưa được giải quyết.
Nước mắt của người dân Thủ Thiêm vẫn rơi.
Những dòng chia sẻ của "người đẹp hát" như thế này, hỏi sao không nhận “gạch đá”: “…Các bạn phản đối xây nhà hát Thủ Thiêm, mình tôn trọng. Nhưng đừng phản đối vì lý do “ dân không cần bale và nhạc giao hưởng”
Chia sẻ của ca sĩ Mỹ Linh gây sốc cộng đồng mạng được nhanh chóng gỡ bỏ.
Nữ ca sĩ còn cao giọng: "Ai cho các bạn quyền phán xét đó. Rất có thể nước mình bây giờ nhiều sự vô cảm, thô lỗ, vì ngày xưa có những nhà cách mạng vô sản đã nghĩ đúng như vậy: Dân chỉ cần cày cuốc chứ không cần ba thứ tư sản như ca hát múa may…”.
Ca sĩ Mỹ Linh nhanh chóng xóa status đó khỏi trang Facebook của mình. Thay vào đó là dòng chia sẻ mang tính “nói lại cho rõ”. Và cho rằng mình “không vô cảm với đồng bào Thủ Thiêm nơi người dân bị đối xử bất công”. Thậm chí còn khẳng định “Chia sẻ của tôi đã bị cắt xén. Bịa đặt và xuyên tạc những điều mà tôi hoàn toàn không có ý như vậy. Tôi rất tiếc đã để sự hiểu lầm như thế… “
Và Mỹ Linh còn “đánh tiếng” rằng: “ Còn những người xuyên tạc và bịa đặt mà tôi không biết rõ lý do và động cơ của họ, tôi sẽ tham khảo ý kiến luật sư để xem xét khởi kiện hành động bôi nhọ cá nhân và làm nhục người khác hay không…”.
Không chỉ chia sẻ trên facebook, Mỹ Linh còn trả lời trên báo chí. Ngay lập tức cộng đồng mạng lại đưa ra lời “thách đố”, rằng “ dân chúng ba miền xin được hầu kiện ”. Và vẫn không ngớt lời chỉ trích, đưa cả chuyện vợ chồng Mỹ Linh xây biệt thự trên đất rừng phòng hộ ở Sóc Sơn. Vụ việc đang được Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm.
Điều mà tôi quan tâm không phải vì Mỹ Linh" sảy miệng" những hai lần, khiến cô ấy phải nhận “gạch đá” từ cộng đồng mạng mà chính là tuyên bố “xem xét khởi kiện”, dẫn đến khủng hoảng mà doanh nghiệp Gốm sứ Minh Long phải hứng chịu.
Minh Long là một thương hiệu gốm sứ nổi tiếng không chỉ trong nước. Để người tiêu dùng biết đến thương hiệu Gốm sứ Minh Long là cả một quá trình dài, không phải là ngày một ngày hai.
Công ty Minh Long được thành lập từ năm 1970, nhưng thực ra được thừa kế 3 đời ỏ Việt Nam của một gia tộc họ Lý, có truyền thống về nghề gốm. Tính đến nay đã hơn 100 năm.
Khi ca sĩ Mỹ Linh nhận làm đại diện thương hiệu cho Gốm sứ Minh Long, phải ý thức đươc “trọng trách” mà doanh nghiệp Minh Long tin tưởng và lựa chọn. Thế mà cô lại phát ngôn gây sốc khiến cộng đồng nổi giận.
Để rồi ông chủ Minh Long phải đứng giữa hai sự lựa chọn: Khách hàng hay ca sĩ Mỹ Linh?
“Ai làm người đó chịu. Đừng kéo Minh Long vào, tội người ta”. Tôi đã đọc được dòng chia sẻ như vậy trên facebook.
Và với “nhạy cảm” của một doanh nhân, ông chủ Minh Long, tôi nghĩ, sẽ khó khi phải quyết định lựa chọn, để tránh thiệt hại khó lường hết được và bảo vệ thương hiệu của mình.
Âu, đây cũng là một bài học đắt giá cho giới kinh doanh, khi làm hợp đồng PR với “người nổi tiếng”. Không biết trong hợp đồng với ca sĩ Mỹ Linh, ông chủ Minh Long có đưa vào điều khoản “ Khi làm mất uy tín, danh dự với cộng đồng, có quyền cắt hợp đồng mà không phải bồi thường”.
Ở nước ngoài, các doanh nhân họ ràng buộc chặt chẽ lắm.
Năm 1970, từ thương hiệu Thái Bình, gia tộc họ Lý đã thành lập công ty mới với thương hiệu là Minh Long, bắt đầu sản xuất đồ gốm mỹ nghệ, xuất khẩu đi các nước như Pháp, Hà Lan, Mỹ… Trước năm 1970 gia tộc họ Lý chỉ chuyên sản xuất đồ dùng bằng gốm với thương hiệu Thái Bình. Năm 1970, công ty mới được thành lập với thương hiệu là Minh Long, công ty bắt đầu sản xuất đồ gốm mỹ nghệ xuất khẩu đi các nước, đứng đầu là Pháp , đến năm 1995 bắt đầu đầu tư sản xuất bộ đồ ăn bằng sứ cao cấp. Tháng 4/2008 công ty gốm sứ cao cấp Minh Long đã lọt vào danh sách 30 doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được biểu trưng “Thương hiệu quốc gia”, tháng 05/2010 Top 43 Thương hiệu Quốc Gia. Trong năm 2010 công ty cũng đạt danh hiệu giải vàng chất lượng Việt Nam. Tháng 11/2011 công ty Minh Long xuất sắc đạt giải thưởng Châu Á Thái Bình Dương trong số 18 doanh nghiệp.
|
End of content
Không có tin nào tiếp theo