Hỗ trợ doanh nghiệp

H&M và Zara đang kinh doanh ra sao tại Việt Nam?

H&M vừa đánh dấu tròn 1 năm còn Zara cũng vừa kỷ niệm 2 năm hiện diện tại Việt Nam. Cả 2 ông lớn bán lẻ thời trang đều đang ghi nhận tình hình kinh doanh tích cực.

Lotte đang chạm đến khát vọng của mình / Samsung có thể hợp tác với bộ phận AI của Google để cải thiện Bixby

Trong hai năm trở lại đây, rất nhiều thương hiệu thời trang lớn của thế giới đã chính thức mở cửa hàng tại Việt Nam, trong đó nổi bật là H&M và Zara, hai cái tên được các tín đồ thời trang trong nước rất chờ đợi.

Trong khi Zara chuẩn bị kỷ niệm tròn 2 năm hiện diện tại Việt Nam khi mở cửa hàng đầu tiên vào 8/9/2016 thì H&M cũng đã có tròn 1 năm kinh doanh tại Việt Nam.

H&M thu về 1,8 tỷ đồng mỗi ngày

Chia sẻ trong báo cáo tài chính 2017, H&M nhận định Việt Nam cùng nhiều thị trường mới mở của hãng đang trả về những tín hiệu tích cực. Báo cáo cũng chỉ rõ thị trường Việt Nam mang về cho H&M gần 179 tỷ đồng chỉ trong 3 tháng cuối năm 2017.

Trong năm 2018, H&M cũng thu về 176 tỷ đồng trong quý I/2018 và 148 tỷ đồng trong quý II/2018. Trung bình thương hiệu này thu về khoảng hơn 1,8 tỷ đồng mỗi ngày tại Việt Nam.

Mới đây, H&M cũng đã gửi đi thông báo về việc khai trương 2 cửa hàng mới vào ngày 8/9, nhân dịp kỷ niệm tròn một nămH&Mcó mặt tại Việt Nam. Các cửa hàng sẽ được đặt tại TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội và Crescent Mall, quận 7, TP.HCM.

Với 2 cửa hàng mới, tổng số cửa hàng của H&Mtại Việt Nam đã lên đến con số 6 với 3 cửa hàng ở mỗi thành phố Hà Nội và TP.HCM. Đây là tốc độ mở cửa hàng thuộc hàng nhanh nhất trong các thị trường mà H&M đang kinh doanh, cho thấy tiềm năng của thị trường thời trang nhanh Việt Nam cũng như việc hãng đang kinh doanh rất tốt tại thị trường 90 triệu dân.

Còn nhớ khi hãng mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM và sau đó là cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng để được là những khách hàng Việt Nam đầu tiên của thương hiệu đến từ Thụy Điển.

 

"Là một thị trường trẻ trung và phát triển không ngừng, Việt Nam đã mang đến những đóng góp đáng kể cho sự tăng trưởng chung củaH&Mtại khu vực Đông Nam Á", ông Fredrik Famm, Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á, chia sẻ về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Đại diện hãng cũng từng chia sẻ H&M nhìn thấy tiềm năng gần đây của thị trường Việt Nam khi dân số trẻ, kinh tế phát triển nhanh. Thương hiệu này cũng không giấu tham vọng trở thành là điểm đến thời trang số 1 ở Việt Nam trong vài năm tới.

Zara đang thu tới 5,3 tỷ đồng mỗi ngày

Dù ít cửa hàng hơn H&M tại thị trường Việt Nam, doanh thu từ gã khổng lồ thời trang nhanh Tây Ban Nha lại thu về gấp gần 3 lần, trung bình 5,3 tỷ đồng mỗi ngày.

Cụ thể, các cửa hàng Zara tại Việt Nam nằm dưới sự vận hành của đối tác của Inditex tại Indonesia là Mitra Adiperkasa (MAP). MAP đã thành lập công ty Mitra Adiperkasa Việt Nam để kinh doanh Zara đồng thời lập 3 pháp nhân khác để kinh doanh các thương hiệu Pull & Bear, Stradivarius, Massimo Dutti tại Việt Nam.

H&M va Zara dang kinh doanh ra sao tai Viet Nam? hinh anh 2

Trong năm 2017, theo số liệu từ MAP, với việc mở mới các cửa hàng Pull & Bear, Stradivarius, Massimo Dutti trong tháng 9 và mở thêm cửa hàng Zara tại Hà Nội từ tháng 11, doanh thu của toàn hệ thống Mitra Adiperkasa tại Việt Nam đã tăng vọt lên hơn 1.100 tỷ đồng.

 

Nửa đầu năm 2018, doanh thu của MAP tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 133% so với cùng kỳ lên mức gần 950 tỷ đồng. Bình quân mỗi ngày doanh thu từ Zara và các thương hiệu khác của Inditex tại Việt Nam đạt gần 5,3 tỷ đồng. Mặc dù MAP không công bố cụ thể doanh thu theo từng thương hiệu nhưng nhiều khả năng phần lớn doanh thu vẫn đến từ Zara.

Ít cửa hàng hơn H&M nhưng rõ ràng mỗi cửa hàng Zara đang mang về doanh thu tốt hơn so với đối thủ đến từ Thụy Điển.

Zara hiện có 2 cửa hàng tại Việt Nam. Ông lớn tới từ Tây Ban Nha này chưa công bố kế hoạch mở rộng cụ thể tại Việt Nam. Có tin đồn doanh nghiệp này sẽ mở thêm khoảng 5 cửa hàng Zara sau cửa hàng tại TTTM Vincom Bà Triệu, tuy nhiên đại diện doanh nghiệp đã không xác nhận thông tin này.

Cuối tháng 8/2018, tập đoàn bán lẻ thời trang toàn cầu của Nhật Bản Uniqlo thông báo sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2019 với việc ra mắt cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM.

Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm