Hỗ trợ doanh nghiệp

Samsung và LG vẫn giữ 'ngôi vương' trên thị trường màn hình toàn cầu

Số liệu công bố cho thấy các công ty Hàn Quốc vẫn dẫn đầu trên thị trường màn hình toàn cầu 2018 mặc dù doanh số bán có giảm nhẹ so với năm 2017, khi các công ty này nhắm tới các sản phẩm cao cấp trong khi các đối thủ Trung Quốc tập trung vào các sản phẩm giá rẻ.

Hàng loạt "công thần" tại Facebook rời bỏ Mark Zuckerberg / Hải quan sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bằng hình thức đa dạng

Theo số liệu do công ty phân tích thị trường IHS Markit công bố, Samsung Display đã đạt doanh thu 26,1 tỷ USD trên thị trường màn hình cỡ vừa và lớn trong năm 2018, chiếm 23,7% thị phần và qua đó dẫn đầu thị trường mặc dù thị phần có giảm nhẹ từ mức 24,2% trong năm 2017. Trong khi đó, LG Display theo sau với thị phần 19,6% vào năm ngoái cùng doanh thu là 21,5 tỷ USD.

Samsung và LG vẫn giữ vị trí cao trên thị trường toàn cầu.

Samsung và LG vẫn giữ vị trí cao trên thị trường toàn cầu.

Tập đoàn công nghệ BOE có trụ sở tại Trung Quốc đứng ở vị trí thứ ba với thị phần 10,4%, tăng so với mức 9,4% năm 2017. Tiếp sau là công ty AU Optronics của Đài Loan (Trung Quốc) với thị phần 10,1%.

Các công ty lớn khác như tập đoàn Innolux của Đài Loan (Trung Quốc) và tập đoàn Sharp của Nhật Bản lần lượt chiếm thị phần tương ứng là 9,1% và 5,4% trong năm ngoái.

Một chuyên gia theo dõi ngành này cho biết: "Mặc dù các công ty Trung Quốc đang nhanh chóng mở rộng đầu tư, song danh mục đầu tư của các công ty này chủ yếu tập trung vào các sản phẩm giá rẻ. Do đó, việc tăng đơn hàng không dẫn đến bước nhảy vọt về doanh thu. Chiến lược của các công ty Hàn Quốc nhằm tăng cường sự hiện diện của họ thông qua các sản phẩm cao cấp, mặt khác, lại đang có hiệu quả".

Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm