Hỗ trợ doanh nghiệp

Ví điện tử - Công cụ cạnh tranh mới của Doanh nghiệp thương mại điện tử

Có thể các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ dùng ví điện tử để cạnh tranh cho mùa mua sắm cuối năm.

Bỏ hàng chục tỷ đồng để tổ chức nhạc hội đón đầu sự kiện khuyến mãi 11/11, doanh nghiệp thương mại điện tử Lazada muốn đổi lại vài phút để kích thích người xem săn mã giảm giá trên ứng dụng; đồng thời kích thích dùng ví điện tử mà doanh nghiệp vừa tích hợp được vào hệ sinh thái; khi tiền khuyến mãi sẽ được đổ trực tiếp vào ví.

Ảnh minh họa. Nguồn: Cafef

Không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán, giới doanh nghiệp cho rằng, khi có được ví điện tử, doanh nghiệp sẽ linh động hơn khi thực hiện các chương trình marketing khuyến mãi, đặc biệt trong những thời điểm cạnh tranh gay gắt như mùa khuyến mãi cuối năm.

Chẳng hạn nếu có ví điện tử, doanh nghiệp có thể triển khai hình thức hoàn tiền vào ví thay vì chỉ đơn thuần là giảm giá một lần. Khoản tiền hoàn vào ví này có tác dụng kích thích người dùng quay trở lại mua sắm cao hơn nhiều.

Sau một thời gian áp dụng và nhận thấy hiệu quả, đại diện sàn thương mại điện tử Sen Đỏ cho biết sẽ tiếp tục chiêu thức hoàn tiền vào ví trong dịp khuyến mãi cuối năm để làm lợi thế cạnh tranh.

Chỉ trong vòng nửa năm qua, các doanh nghiệp đầu ngành thương mại điện tử đều lần lượt công bố và tích hợp ví điện tử vào nền tảng của mình và tung ra các chương trình khuyến mãi thông qua ví điện tử trong dịp 11/11. Đây chỉ là dịp bắt đầu cho cuộc cạnh tranh hạ tầng thanh toán điện tử vẫn còn dài phía trước.

Theo PV/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo