Xếp trên Mercedes, Toyota vẫn là thương hiệu ôtô giá trị nhất toàn cầu
Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2020: Toyota Vios vững ngôi đầu / Cận cảnh Mazda3 thế hệ mới dùng động cơ xăng không bugi
Theo đóToyotaxếp hạng 48 trong danh sách top 100 thương hiệu giá trị nhất năm 2020 (BrandZ Top 100 Most Valuable Brands).
Toyota vẫn là thương hiệu ôtô giá trị nhất toàn cầu. Ảnh:Autonews. |
Hãng xe Nhật vẫn duy trì thương hiệu ôtô giá trị nhất toàn cầu dù để mất tới gần 3% giá trị so với năm 2019.
Mercedes-Benz đứng thứ 2 trong số thương hiệu ôtô giá trị nhất, và đứng vị trí 56 trong top 100, theo nghiên cứu của Kantar.
Tiếp sau là BMW với vị trí 61 trong top 100 sau khi đánh mất lần lượt 9% và 12% giá trị thương hiệu.
Ford vàHondarớt khỏi danh sách top 100 thương hiệu sau khi đánh mất lần lượt 10% và 15% giá trị so với năm trước.
Trong số 10 thương hiệu ôtô có mặt trong nghiên cứu của Kantar, Tesla là cái tên duy nhất tăng 22% giá trị thương hiệu lên11,35 tỉ USD.
Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để hãng ôtô điện có trụ sở tại California (Mỹ) lọt vào top 100 thương hiệu lớn nhất toàn cầu.
Xét trong top 10 thương hiệu của riêng ngành ôtô, Nissan rớt giá trị nhiều nhất, tới 18% xuống chỉ còn8,66 tỉ USD. Theo sau là Honda, Audi và BMW với tỉ lệ giảm lần lượt 15%, 14% và 12%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo