Văn hóa

Hoa hậu Thế giới 2016: Vì sao Diệu Ngọc trượt top 20?

Trương Thị Diệu Ngọc, đại diện nhan sắc Việt Nam dự thi Miss World 2016 đã ra "trắng tay" khi không được giải phụ, cũng như không nằm trong top 20 người đẹp.

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2016 diễn ra tại nhà hát thuộc khu nghỉ dưỡng kiêm sòng bạc MGM National Harbor, Maryland, Mỹ. Stephanie Del Valle, sinh viên 19 tuổi đến từ Puerto Rico, đăng quang. Cô nhận vương miện từ người tiền nhiệm - Mireia Lalaguna của Tây Ban Nha, báo Vnexpress đưa tin.

Trương Thị Diệu Ngọc trượt top 20 Miss World 2016. 

Người đẹp cao 1,8 m đang theo học truyền thông tại Đại học Pace ở New York, Mỹ. Trước khi tham gia các cuộc thi nhan sắc, Stephanie Del Valle là "nàng thơ" của nhà thiết kế nổi tiếng Puerto Rico - Carlos Alberto.

Chiến thắng của Stephanie Del Valle được đánh giá là bất ngờ. Cô không có mặt trong Top 10 do chuyên trang sắc đẹp Missosology bình chọn ba ngày trước chung kết.

Theo báo Người đưa tin, Diệu Ngọc đã không thể phát huy được những lợi thế như vể đẹp ngoại hình, khả năng nói tiếng anh trôi chảy hay kỹ năng catwalk tại Miss World 2016, cô đã dời cuộc thi mà không để lại ấn tượng nào. Vậy nguyên nhân vì đâu mà đại diện Việt lại trắng tay?

Thực tế, người đẹp Việt chưa có thành tích nào ấn tượng tại cuộc thi Hoa hậu thế giới. Tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015, Lan Khuê lọt vào top 11 của cuộc thi nhờ sự bình chọn của khán giả và đây là thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam trong lịch sử tham dự cuộc thi này từ năm 2002.

Nói về chuyện thất bại của Diệu Ngọc, người ta có thể kể đến nhiều lý và một trong số đó là sự lạnh nhạt của công chúng. Nếu đặt lên bàn cân để so sánh, chúng ta sẽ nhìn thấy sự khác biệt lớn giữa Nam Em, Phạm Hương và Diệu Ngọc

 

Thiếu đi sự quan tâm của công chúng, Diệu Ngọc mất đi lợi thế và điều này trở thành một trong những tác nhân khiến cô dời cuộc thi mà chẳng để lại dấu ấn gì.

Sự lạnh nhạt của công chúng dành cho Diệu Ngọc cũng có lý do của nó và đó chính là lùm xùm về việc một chuyên gia trang điểm tố cáo cô phẫu thuật thẩm mỹ, thiếu đạo đức, không đủ tư cách để đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu thế giới. Thật giả của lời tố cao này không ai biết chính xác, nhưng nó lại khiến hình ảnh của Diệu Ngọc xấu đi ít nhiều trong mắt công chúng.

Bên cạnh đó, nhan sắc của Diệu Ngọc bị cho là quá… "bình thường” và không có sự nổi bật ở phong thái. Ngay cả trong cuộc thi mà cô đăng quang hoa khôi, Diệu Ngọc cũng để lại cho khán giả một cảm giác quá an toàn. Và khi đến với Hoa hậu thế giới, Diệu Ngọc vẫn giữ nguyên hình ảnh. 

Nếu so với một Lan Khuê khỏe khoắn, căng tràn sức sống với hành trình được chuẩn bị kỹ lưỡng xuyên suốt thì Diệu Ngọc có phần im ắng và lép vế hơn. Các hoạt động của cô tại Miss World 2016 lần này rất thưa thớt trên truyền thông.

Việc Diệu Ngọc sinh năm 1990, tức là đã 26 tuổi và là 1 trong 2 thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi cũng là một tác nhân khiến Diệu Ngọc khó tạo ra những bất ngờ. 

 

Theo một khảo sát cho thấy, 80% thí sinh lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Thế giới trong 5 năm trở lại đây đều từ 24 tuổi trở xuống. Hoa hậu lớn tuổi nhất là Aneta Kręglicka (người Ba Lan) cũng chưa đến 25 tuổi tại thời điểm đăng quang năm 1989. Như vậy, với độ tuổi thuộc top già nhất của cuộc thi, Diệu Ngọc khó cạnh tranh với các người đẹp trẻ trung hơn đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nói như vậy, việc “ngã ngựa” trong cuộc thi này không hẳn xuất phát từ bản thân Diệu Ngọc. Bởi, để chạm đến vinh quang ở cuộc thi nhan sắc hàng đầu trên thế giới như Hoa hậu thế giới thì chỉ sự nỗ lực của thí sinh thôi là chưa đủ. 

Diệu Ngọc chỉ là đại diện của một “nền công nghiệp” người đẹp chưa phát triển và chưa có định hướng nên thật khó có thể kỳ vọng sự tỏa sáng của sắc đẹp Việt trên trường quốc tế.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo