Văn hóa

Hòa mình vào bãi biển Bondi quyến rũ của Sydney

(DNVN)-Bãi biển Bondi là một bãi biển nổi tiếng ở Sydney, tiểu bang New South Wales, nước Úc. Bãi biển Bondi tọa lạc tại vị trí cách quận thương mại trung tâm Sydney 7 km về phía Đông, nằm trong khu hành chính địa phương Waverley.Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất của nước Úc.

Nằm trong top những bãi biển nổi tiếng nhất nước Úc và được xem là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới. Bondi cuốn hút không chỉ khách du lịch bụi mà còn cả những tỉ phú đến với bãi biển cát vàng và dài cả cây số để nghỉ ngơi, tản bộ hay đơn giản chỉ là nằm phơi nắng thư giãn. Bãi biển Bondi nằm cách trung tâm thành phố 10 km và là một trong những bãi biển đông người nhất Sydney.

Bãi biển chính thức được chính quyền cho phép mở để phục vụ du khách vào năm 1882. Bondi trong tiếng thổ dân là âm thanh của sóng biển. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện từ như trình diễn nghệ thuật cộng đồng, những giải chạy marathon quanh thành phố, hay lễ hội thả diều mang tên Festival of the Winds (Lễ hội của Gió) hàng năm.

Bãi biển Bondi rất dài và đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức nhiều các sự kiện, lễ hội đặc sắc, và là bối cảnh trong nhiều thước phim điện ảnh nổi tiếng. Nếu du khách đến bãi biển Bondi vào những tháng cao điểm mùa hè của nước Úc, thì sẽ được cùng góp vui với nhiều gia đình khác tập trung ăn mừng trên bờ biển giống như một nghi lễ truyền thống.

Tại đây người ta cũng thành lập một câu lạc bộ cứu hộ lướt sóng Bondi – là câu lạc bộ lâu đời nhất nước Úc. Cả một vùng biển an toàn được bảo vệ nghiêm ngặt, nên mọi người hoàn toàn có thể tập lướt sóng mà không vướng phải bất kỳ nỗi lo sợ về mức độ an toàn nào. Đặc biệt, trong những thời khắc giao thừa, hàng ngàn người dân tụ tập ở đây để cùng ngắm pháo hoa bung trên nền trời đêm đầy huyền ảo. Đến mùa đông lạnh tê tái, cũng có rất nhiều người đến bãi biển Bondi tạo nên khung cảnh đông vui, nhộn nhịp, du khách có thể hòa mình vào trò chơi thể thao trượt băng trong Lễ hội kỳ diệu mùa đông của Bondi.

Ngắm nhìn vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên trên con đường đi bộ trên đỉnh vách đá, bắt đầu từ Icebergs trên đỉnh phía Nam của Bondi. Ngắm nhìn quang cảnh Thái Bình Dương trong khi đi dọc theo những vách đá cheo leo đã bị thời gian bào mòn ngang qua những người dân thích chơi thể thao. Đầu tháng 11, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm điêu khắc trong các cuộc triển lãm ngoài trời. 

Một chuyến đi tới Bondi sẽ mang đến cho du khách cảm giác thú vị, thư giãn khi được hòa mình trong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thưởng thức những điều lý thú cùng những nét đặc sắc riêng biệt mà Bondi mang lại.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo