Hoài Linh có cát-sê cao nhất trong giới nghệ sĩ Việt
Nói về mức cát-sê của nghệ sĩ trong showbiz Việt nói chung, nhiều người vẫn “truyền tai” nhau rằng, chưa ai vượt qua được danh hài Hoài Linh. Năm nay cũng là năm mà nghệ sĩ này lao động nhiều nhất, “oanh tạc” nhiều nhất trên các kênh sóng truyền hình. Lý do ngoài việc được các chương trình chào đón để đảm bảo cho lượng rating, anh nhận lời còn để có tiền xây nhà thờ tổ nghiệp trị giá 100 tỷ đồng. Nhiều nhưng không vì thế mà giá cát-sê bị giảm đi, theo tin trên báo Kiến Thức.
Theo tiết lộ mới đây nhất của đạo diễn Eric Hải khi mời danh hài Hoài Linh vào phim “Ba vợ cưới vợ ba”, để nhận được cái gật đầu của danh hài này thì mức cát-sê luôn phải thuộc top đầu. Không tiết lộ mức của “top đầu” là bao nhiêu nhưng trước đó từng có thông tin, Hoài Linh được trả 3 tỷ đồng để được anh nhận lời trong một bộ phim. Nói về mức cát-sê 3 tỷ đồng này, danh hài Hoài Linh từng trả lời rằng: “Tin đồn có thể đúng có thể sai. Và như thế cát-sê của Hoài Linh cũng có thể là dưới 3 tỷ, cũng có thể trên 3 tỷ. Ví dụ, nếu Hoài Linh nhận tham gia một chương trình truyền hình thực tế, cát-sê cũng phải 3 tỷ thật, nhưng đó là 3 tỷ cho mấy chục số chứ đâu phải xuất hiện trên sân khấu là có 3 tỷ ngay”.
Tuy nhiên, giá cát-sê “khủng” vẫn chưa khiến công chúng hết ngạc nhiên. Thông thường, thời gian đóng phim của các nghệ sĩ kéo dài 1-2 tháng thì với Hoài Linh, cát-sê cao nhưng cũng không được kéo dài quá 10 ngày. Quan niệm của anh, càng kéo dài thì cảm xúc diễn càng bị “trơ”. Bù lại, trong các cảnh quay, Hoài Linh luôn tập trung cao độ và khả năng thuộc thoại nhanh hơn nhiều so với các diễn viên khác. Chính vì vậy, dù phải quay với tốc độ gấp rút nhưng các đạo diễn luôn hài lòng về trình độ diễn xuất và tinh thần làm việc nghiêm túc của danh hài. Còn với các tiểu phẩm hài, danh hài Chí Tài tiết lộ rằng, Hoài Linh gần như không xem kịch bản chi tiết để giữ cảm xúc và mang đến sự bất ngờ cho vai diễn.
Tuy nhiên, gameshow mới là mảnh đất màu mỡ để Hoài Linh đứng ở top đầu thu nhập của giới nghệ sĩ sân khấu năm 2016. Theo tiết lộ, mỗi tập của chương trình gameshow, cát-sê mà danh hài này nhận được cỡ khoảng 100-140 triệu đồng. Một chương trình kéo dài khoảng chục tập, tương đương với mức cát-sê cỡ hơn 1 tỷ đồng/gameshow. Nếu như Trấn Thành - Trường Giang trong năm qua đứng sóng ở 15 gameshow thì với Hoài Linh, con số này phải nhiều hơn đàn em ở khoảng 20 chương trình.
Ngoài đóng phim, làm giám khảo, danh hài Hoài Linh còn đắt show ở các chương trình ca nhạc, đóng phim quảng cáo. Nhưng thường anh chỉ nhận lời góp mặt ở các chương trình thân thiết như của Chí Tài, Việt Hương, Đàm Vĩnh Hưng... vì sức người có hạn. Không ít lần, công chúng bắt gặp cảnh anh ngủ gà ngủ gật trên ghế nóng trong lúc chờ quay, hay phải nhập viện truyền nước vì làm việc quá sức, ăn uống, sinh hoạt thất thường...
Vì sao Hoài Linh đắt show và đắt cả cát-sê như vậy khi anh không hề có các yếu tố gây hot thuộc “công thức” của showbiz như: Tạo scandal, phát ngôn gây sốc, ngoại hình cũng không đẹp trai hay ăn mặc sành điệu... Sức hút của Hoài Linh nằm ở sự khác biệt, tài năng, có tâm và gần gũi với số đông công chúng. Ca sĩ Thanh Duy từng kể, muốn biết vì sao Hoài Linh được trả giá cao thì cứ nhìn những lúc Hoài Linh xuất hiện và được người dân vây quanh chào đón. Thế nên, việc được thấy Hoài Linh trên truyền hình là sự đảm bảo lớn về lượng người xem. Fan của Hoài Linh không chỉ ở miền Tây, Nam Trung Bộ mà bây giờ là cả nước và cả ở nước ngoài, vì anh từng có nhiều năm hoạt động ở hải ngoại.
Không chỉ nổi tiếng trong nghệ thuật, Hoài Linh cũng là một cái tên cực hot trên mạng xã hội, theo Dân Việt.
Theo thống kê của SocialOne (công cụ quy đổi lượng fan, số lượng post mỗi tuần, tương tác với trang và tương tác với mỗi bài post để từ đó ước tính xem mỗi post đáng giá bao nhiêu tiền...), fanpage của nghệ sĩ Hoài Linh đang có hơn 9,5 triệu người theo dõi.
Chỉ vài dòng chia sẻ hay đăng một bức ảnh “tự sướng”, danh hài cũng thu hút đến vài trăm nghìn lượt like. Với sự tương tác khá lớn này, mỗi post bài mang màu sắc PR của Hoài Linh được ghi nhận ở mức 747.173 tương tác/post.
Là nghệ sĩ hài nổi danh từ thị trường hải ngoại, chính vì thế lượng người hâm mộ của Hoài Linh cũng tập trung ở những quốc gia có nhiều người Việt sinh sống như Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc.
Dù sở hữu lượng fan ít hơn, nhưng lượng tương tác trên mỗi post của Hoài Linh ở mức rất cao: 747.173 tương tác/post. Lượng post trung bình trên Fanpage của danh hài này cũng rất ít, chỉ có 2 post/tuần.
Do đó, giá trị ước tính mà Social đưa ra cho fanpage Hoài Linh cũng ở mức đột biến: 7.472 USD/post, tương đương với hơn 168 triệu đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo