Hỗ trợ doanh nghiệp

Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung 2013: Hợp tác-Hữu nghị cùng hội nhập phát triển

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2013 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 13-18/11/2013 tại Trung tâm Hội chợ - triển lãm Kim Thành – thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai với chủ đề "Hợp tác-Hữu nghị cùng hội nhập phát triển".

Ông Nguyễn Thanh Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Trưởng ban tổ chức Hội chợ phát biểu tại buổi họp báo chiều nay.

Đây là hội chợ lần thứ 13 được tổ chức luân phiên hàng năm giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) theo thỏa thuận, ký kết giữa Bộ Công thương Việt Nam với Chính quyền tỉnh Vân Nam. Hội chợ năm nay có quy mô khoảng 700 gian hàng. Tính đến nay đã có khoảng 400 gian hàng được các doanh nghiệp trong nước và hơn 250 gian hàng được các doanh nghiệp nước bạn đăng ký tham gia. Dự kiến sẽ có khoảng 22 hợp đồng kinh tế với tổng số vốn trên 250 triệu USD được ký kết nhân dịp này.

 
Ông Nguyễn Thanh Dương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Trưởng ban tổ chức Hội chợ cho biết: 9 tháng đầu năm 2013, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai đạt 1,3 tỷ USD, dự kiến cả năm 2013 có thể đạt mức 1,9 tỷ USD với các mặt hàng chủ lực như: Gạo, cao su, đường, gỗ... Một số mặt hàng mới tại hội chợ lần này là ô tô, máy kéo mini công nghiệp (thế mạnh của Trung Quốc), các mặt hàng nông ngư nghiệp, thủy sản của tỉnh Thái Bình, Thanh Hóa.
 
Ngoài ra, Hội chợ là cơ hội để kết nối và đẩy mạnh phát triển ngành du lịch thông qua thế mạnh là các điểm du lịch nổi tiếng của hai tỉnh như Thạch Lâm, Lệ Giang (Vân Nam), cùng với Sapa, Bắc Hà, Phanxipang (Lào Cai).
 
Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung 2013 là hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2013, nên các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia Hội chợ sẽ được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng.
Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo