Hỗ trợ doanh nghiệp

Hội nghị kết nối doanh nghiệp – Hiệp hội doanh nghiệp toàn quốc

(DNVN) - Hội nghị kết nối doanh nghiệp – Hiệp hội doanh nghiệp toàn quốc với chủ đề: “Kết nối – Hợp tác – Phát triển” vừa tổ chức tại thành phố Đà Nẵng do Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa miền Trung và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Đà Nẵng tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp, hiệp hội trong cả nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối, hợp tác đầu tư.

Tham dự hội nghị có ông Cao Sĩ Kiêm (Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp  nhỏ và vừa Việt Nam), ông Võ Duy Khương (Phó chủ tịch UBNN TP. Đà Nẵng, cùng đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp trong cả nước.

Quang cảnh buổi hội nghị.
Quang cảnh buổi hội nghị.

Tại hội nghị, ông Cao Sĩ Kiêm (Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa  Việt Nam) cho biết, kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong thời gian qua đã thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển và cần phát huy trong thời gian tới. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng, với những gì đạt được, thành phố Đà Nẵng đã trở thành điểm sáng cho sự phát triển, các doanh nghiệp trong nước cần ghi nhận và học hỏi.

Chuyên gia kinh tế cao cấp Phạm Chi Lan trình bày những cơ hội và thách thức với doanh nghiệp nhỏ và vừa trong hội nhập Quốc tế. Bà nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý về bối cảnh kinh tế chính trị phức tạp, môi trường toàn cầu khó khăn, các doanh nghiệp cần có những khả năng ứng phó, đa dạng thích ứng và linh hoạt.

Đại diện UBND TP Đà Nẵng, Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến đầu tư và phát triển, đã trả lời những thắc mắc của các hiệp hội, doanh nghiệp xung quanh vấn đề phát triển kinh tế xã hội TP. Đà Nẵng.

Ông Phạm Bắc Bình (Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Đà Nẵng), cho biết : “Thách thức kinh tế hàng hóa trong quá trình kinh tế hội nhập cần sự quan tâm quyết liệt của nhà nước để các doanh nghiệp yên tâm phát triển. Luật doanh nghiệp vừa và nhỏ các sớm xây dựng để các doanh nghiệp yên tâm hoạt động. Hiệp hội doanh nghiệp cần liên kết, đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng kết nối với nhau để hội nhập và phát triển.’’

Trong chương trình hội nghị, diễn ra buổi hợp tác ký kết giữa các hiệp hội và giữa các doanh nghiệp trong cả nước. Tham dự lễ ký kết giữa các doanh nghiệp có lãnh đạo hơn 70 doanh nghiệp các trong cả nước. Lãnh đạo các doanh nghiệp đã thực hiện việc giới thiệu doanh nghiệp và các nhu cầu giữa các doanh nghiệp, các doanh nghiệp mong muốn được liên kết, hợp tác với nhau cùng phát triển. Kết quả có 22 thỏa thuận hợp tác lớn đã được ký kết chủ yếu liên quan đến các hoạt động thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, du lịch, liên kết hợp tác sử dụng đất, … Các ký kết đều mong muốn hợp tác tốt và sẽ làm việc dài hạn trong tương lai.

 

Diệu Mai – Hà Liên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo