Hỗ trợ doanh nghiệp

Hội thảo: Con đường đến với công nghệ xanh của Thụy Điển

Nằm trong khuôn khổ hội chợ triển lãm quốc tế “Năng lượng hiệu quả - Môi trường Hà Nội lần thứ 6 (Entech Hanoi 2014)chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sáng 22/5, Trung tâm Hợp tác Công nghệ Môi trường Việt Nam- Thụy Điển (SENTECH) phối hợp với Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và Viện Chính sách, Chiến lược Tài nguyên và Môi trường-Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo “Con đường đến với công nghệ xanh của Thụy Điển"

Tham dự Hội thảo có TS. Vũ Trung Thắng, Phó Viện trưởng, Viện Chính sách, Chiến lược Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (ISPONRE), Ông Nguyễn Tùng Lâm - Giám đốc TT nghiên cứu, đào tạo và hợp tác quốc tế - Viện Chính sách, Chiến lược Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (ISPONRE), Ths Nguyễn Đức Vinh chuyên viên cao cấp về công nghệ của SENTECH cùng đại diện các doanh nghiệp Thụy Điển và Việt Nam.

Khai mạc Hội thảo, Ths Nguyễn Đức Vinh chuyên viên cao cấp về công nghệ của SENTECH cho biết: hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp Thụy Điển giới thiệu công nghệ xử lý chất thải thông minh, bằng công nghệ phi lò đốt và các công nghệ xử lý nước dùng trong sinh hoạt tiết kiệm điện năng, hoặc phi điện năng,  các công nghệ môi trường tiên tiến và thân thiện với môi trường, hỗ trợ sự tham gia của khối các doanh nghiệp tư nhân vào phát triển kinh tế theo hướng kinh tế xanh, đồng thời, góp phần thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của Việt Nam.

Theo tiến sỹ Vũ Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện chính sách, chiến lược tài nguyên và môi trường, hội thảo này và các hoạt động tiếp theo sau  hội thảo sẽ góp phần vào thực hiện mục tiêu thứ hai của Việt Nam trong chiến lược tăng trưởng xanh, là “Ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại nhằm sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần ứng phó hiệu quả với vấn đề biến đổi khí hậu.”

Hội thảo: Con đường đến với công nghệ xanh Thụy Điển

Hội thảo cũng sẽ là diễn đàn kết nối hợp tác đối tác, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp của hai quốc gia Việt Nam và Thụy Điển.

Thụy Điển đứng đầu tại châu Âu về tiêu thụ thực phẩm hữu cơ, đi tiên phong về tái chế các loại chai, lon đồ uống và cũng là quốc gia sử dụng năng lượng từ các nguồn tái tạo lớn nhất.

Ông Mikael Johnasson, Bí thư thứ hai về xúc tiến thương mại của Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam cho hay Chính phủ Thụy Điển đã dành hàng triệu krone cho nghiên cứu và phát triển công nghệ môi trường. Thụy Điển là một trong năm quốc gia phát triển công nghệ xanh và sạch hàng đầu thế giới, cùng với Đan Mạch, Đức, Anh và Israel.

Bên cạnh các hoạt động của hội thảo, một gian hàng về công nghệ xanh từ Thụy Điển (Hội chợ Entech Hanoi 2014 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội) đã được thiết lập từ ngày 21-23/5/2014 để giới thiệu các công nghệ xanh trong lĩnh vực nêu trên cũng như là tiếp tục giải đáp và cung cấp các thông tin liên quan đến hợp tác đối tác về công nghệ xanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thụy Điển.


Doanh nghiệp tro đổi trực tiếp tại hội thảo
 
Ông Nguyễn Thế Vinh giải đáp những thắc mắc liên quan đến cơ chế tài chính

Trung tâm Xúc tiến Công nghệ Môi trường Việt Nam – Thụy Điển (SENTECH), Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và Viện Chính sách, Chiến lược Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (ISPONRE) hy vọng, Hội thảo Con đường đến với công nghệ xanh của Thụy Điển sẽ kết nối hợp tác đối tác giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia trong sử dụng công nghệ xanh của Thụy Điển tại Việt Nam. 
 
Phạm Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo