Pháp luật

Hơn 300 cảnh sát bảo vệ phiên xử thảm sát tại Bình Phước

(DNVN) - Theo kế hoạch, ngày 17/12 sẽ diễn ra phiên xử 3 bị cáo trong vụ thảm sát tại Bình Phước. Hơn 300 cảnh sẽ được huy động để bảo vệ an ninh, trật tự tại phiên tòa.

Tin tức trên báo Vnexpress, sáng 15/12, đoàn công tác liên ngành gồm Tòa án, Viện kiểm sát, Công an tỉnh Bình Phước và UBND huyện Chơn Thành tổ chức thực địa, rà soát bãi đất trống rộng khoảng 4ha nằm trong Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành nhằm chuẩn bị cho phiên tòa xử lưu động nhóm giết 6 người trong căn biệt thự.

Dự kiến sẽ có 300 cảnh sát bảo vệ phiên tòa. Ảnh: Phước Tuấn.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong ngày 17/12 với 2 thẩm phán, 3 hội thẩm. Chủ tọa là ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước. An ninh phiên xử được đặt lên hàng đầu do Công an tỉnh Bình Phước phụ trách.

Theo thượng tá Nguyễn Huy Hải - Trưởng Công an huyện Chơn Thành, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ án, các bị cáo được xét xử lưu động công khai nên hiện vẫn chưa ước được lượng người tham gia theo dõi vụ xét xử thảm sát tại Bình Phước.

Theo thượng tá Hải, hầu hết các phòng chuyên môn của công an tỉnh như cảnh sát hỗ trợ tư pháp, cảnh sát giao thông, cảnh sát 113... đều được huy động, trong đó lực lượng chính là Công an huyện Chơn Thành. Ngoài ra, đơn vị cũng đã có kịch bản cụ thể và lên phương án đối phó các tình huống mất trật tự có thể xảy ra. 

"Số lượng cảnh sát trực tiếp bảo vệ phiên tòa dự kiến hơn 300 chiến sĩ với nhiều vòng chốt chặn. Tuy nhiên, tùy theo diễn biến tình hình, chúng tôi sẽ huy động thêm nhiều lực lượng", ông Hải cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, cho biết trên báo Trí thức trẻ, đơn vị đang hoàn tất thủ tục để mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử lưu động Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, tạm trú TP HCM) tại huyện Chơn Thành, Bình Phước. Cả ba bị truy tố về các tội danh Giết người, Cướp tài sản.

 

Phiên tòa có sự tham gia của 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bị hại. Trong đó, 2 luật sư được lực lượng chức năng chỉ định bào chữa cho Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Bị cáo Trần Đình Thoại không được chỉ định luật sư nhưng gia đình đã mời 2 người bào chữa.

Về phía bị hại, do những người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ đã tử vong, chỉ còn con gái gần 2 tuổi nên lực lượng chức năng mời người đại diện. "Để phục vụ phiên xét xử, các vật chứng liên quan vụ án như dao, súng cùng các công cụ gây án khác mà các nghi phạm sử dụng đều được đưa ra tòa."

"Về vụ án, cơ bản các tình tiết đều đã được lực lượng chức năng làm rõ. Tuy nhiên, một số mốc thời gian gây án của các nghi phạm vẫn chưa thực sự trùng khớp do họ khai lúc thế này, lúc thế khác. Khi ra tòa, chúng tôi phải làm rõ những chi tiết này. Cái nào chưa rõ thì phải thẩm định thật kỹ để đảm bảo minh bạch trong xét xử." - Ông Trí cho biết.

Trước đó, như tin đã đưa, vào đêm ngày 6/7, Dương bịt mặt, mang găng tay, ủng, chuẩn bị hung khí rồi chạy xe máy đến nhà ông Mỹ. Theo đó, Dương cùng Tiến đã sát hại 6 người trong một gia đình, gồm: Lê Văn Mỹ (SN 1967), Nguyễn Thị Ánh Nga (SN 1971, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con ông Mỹ), Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu bà Nga).

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo