Văn hóa

Họp báo giới thiệu Chương trình hòa nhạc “Hòa Bình Concert lần thứ Nhất”

(DNVN) - Tài năng piano Quốc tế Nguyễn Việt Trung, cùng 3 nghệ sĩ đến từ Ba Lan, Hungary sẽ biểu diễn tại Hà Nội, ngày 3/7 và tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 5/7.

Chương trình biểu diễn miễn phí

 Sáng ngày 1 – 7, tại Khách sạn Hà Nội Daewoo, Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Công ty CP Tập đoàn đoàn truyền thông Champion Việt Nam tổ chức buổi họp báo giới thiệu Chương trình hòa nhạc “ Hòa Bình Concert lần thứ Nhất” của nghệ sỹ piano  Nguyễn Việt Trung, 19 tuổi, quốc tịch Việt Nam cùng 3 nghệ sĩ đến từ Ba Lan,  Hungary. Chương trình  sẽ diễn ra vào ngày 3/7 tại Hà Nội và ngày 5/7 tại Tp. Hồ Chí Minh. Chương trình do Công ty Cổ phần tập đoàn truyền thông Champion Việt Nam phối hợp với Học viện Âm nhạc Quốc gia và Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh tổ chức, dưới sự tài trợ độc quyền của Công ty TNHH Hòa Bình.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Đào Đăng Hoàn nêu rõ mục, đích ý nghĩa của Chương trình “ Hòa Bình Concert lần thứ Nhất”  và giới thiệu  4 tài năng trẻ Quốc tế tham gia biểu diễn. Theo đó, Nguyễn Việt Trung sinh năm 1996, tại Hà Nội,  trong một gia đình gốc nông dân ở Quỳnh Phụ, Thái Bình. Trong thời gian theo học tại trường âm nhạc dành cho các tài năng của Ba Lan, Nguyễn Việt Trung đã giành được rất nhiều  giải thưởng âm nhạc Quốc tế danh giá:  Giải Nhì cuộc thi Piano quốc tế mang tên Ludwik Stefanski và Halina Czerny Stefanska năm 2008; Giải Nhà cuộc thi Chopin quốc tế mang tên: “ Chopin cho người trẻ nhất” năm 2010;  Giải Nhất và Grand Pix (Giải thưởng cao quý nhất của cuộc thi) tại cuộc thi Piano toàn quốc cho hệ Trung học  tại Krakow,

Ba Lan 2014; giải Nhì cuộc thi Piano quốc tế tại Mỹ năm 2014…Trung đã được lưu diễn tại các sân khấu lớn của nhiều nước như Ukraine, Hungary, Pháp, Mỹ, Nga, Ba Lan, Bỉ, Thái Lan….  Các nữ nghệ sỹ trẻ tham gia biểu diễn với Trung gồm: Nữ nghệ sỹ Violon Magdalenna; Nữ nghệ sỹ Cello Sylwia Anna (Ba Lan); Nữ nghệ sỹ Piano Mo’nika Ruth ( Hungary). Họ đều sinh năm 1996;  đều  tài năng, đã tốt nghiệp tại Trường âm nhạc dành cho tài năng tại Thủ đô arsaw - Ba Lan. Đây là lần đầu tiên các nữ nghệ sỹ trẻ đến Việt Nam.

Trong chương trình hòa nhạc, Nguyễn Việt Trung và các nghệ sỹ trẻ  sẽ trình diễn: Tam tấu Piano Bốn mùa; Tam tấu Piano số 1,Op.32; Bản Concertino dành cho song tấu Piano; Etude Siêu việt số 4 cung Rê thứ Mazeppa (Mazeppa là giao hưởng thơ được chuyển soạn cho dàn nhạc)… Ngoài ra, còn có các tác phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng: L.V.Beethoven; F.Chopin; S.Prokofiev… Các chương trình biểu diễn được phát hành giấy mời, không bán vé.

 Tại cuộc họp báo, các nhà báo đã nêu câu hỏi: Vì sao chương trình “Hòa Bình Concert lần thứ Nhất” không tổ chức bán vé? Vì sao  Chương trình tổ chức tại Học viện Âm nhạc Quốc gia và Nhạc viện  Tp Hồ Chí Minh mà không tổ chức ở những nhà hát nổi tiếng? Mục đích của nhà tài trợ độc quyền là gì? v.v..

Họp báo giới thiệu chương trình
Họp báo giới thiệu chương trình "Hòa bình Concert lần thứ 1".

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân, bố nghệ sĩ Nguyễn Việt Trung và đại diện BTC, nhà tài trợ giải thích: Sở dĩ BTC không bán vé là bởi, mục đích  “Hòa Bình Concert lần thứ Nhất” không phải là kinh doanh mà là phục vụ, là công hiến cho công chúng yêu âm nhạc bác học và cổ vũ phong trào học tập trong học sinh, sinh viên. BTC quyết định không bán vé là một phần chia sẻ khó khăn với học sinh, sinh viên.  BTC cũng quyết định chọn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh  để các em biểu diễn vì  2 nơi này có hội trường rất hiện đại; chất lượng âm thanh rất tốt. Mặt khác, BTC cũng muốn “kéo” khán  giả tới  2 trung tâm âm nhạc hàng đầu cả nước.

Về mục đích của nhà tài trợ độc quyền - Công ty TNHH Hòa Bình: Tại buổi họp báo, lãnh đạo đơn vị tài trợ vắng mặt. Tuy nhiên, Nhà báo, Nhà thơ, Nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha, nói: “Tôi biết anh Đường (ông Nguyễn Hữu Đường – Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình) từng là người lính, là thương binh. Nhân dân cả nước đã biết những việc anh ấy làm để tri ân đồng đội đã hi sinh vì nền độc lập của dân tộc; nhữngg việc anh ấy làm vì đồng bào nghèo v.v. lớn lắm, nhân văn lắm. Cả nước đã biết anh ấy là người khởi xướng phong trào “Người Việt dùng hàng Việt” và  mới đây anh ấy xây dựng Trung tâm Thương mại V+ tại  phố Minh Khai. Tại đây, anh ấy dành diện tích 25.000 m2 cho các doanh nghiệp  Việt Nam trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm 100% được sản xuất trong nước với chất lượng cao, giá thành rẻ đến tay người tiêu dùng nhằm cạnh tranh với hàng ngoại, cứu nền sản xuất trong nước. Toàn bộ diện tích trên miễn phí cho các doanh nghiệp với giá trị tương đương 500 tỷ đồng. Tôi nghĩ, việc anh Đường quyết định tài trợ Chương trình này cũng nằm trong  quan điểm  nhất quán của anh ấy là tôn vinh khí phách, tài năng của người Việt và lòng tự tôn dân tộc Việt, chứ không phải quảng bá, quảng cáo gì cho cá nhân và Công ty anh ấy đâu!”.

Nam Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo