Hỗ trợ doanh nghiệp

HSBC tài trợ 10 tỷ đồng cho thanh thiếu niên thiếu may mắn

Ngày 18-3, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) cho biết, Quỹ Giáo dục Toàn cầu (Future First) của Ngân hàng sẽ tài trợ 10 tỷ đồng cho hai dự án tập trung về cơ hội giáo dục và việc làm tại Việt Nam.
Theo đó, hai dự án được nhận tài trợ là dự án của Tổ chức Dariu và Tổ chức Maison Chance, qua đó đem lại lợi ích cho gần 19.000 trẻ em ở Việt Nam trong vòng ba năm.
 
Chương trình này đem lại những cơ hội tiếp cận giáo dục và các khóa học về kỹ năng sống cho trẻ em đường phố, trẻ mồ côi và trẻ em cần sự quan tâm cũng như đào tạo nghề cho thanh thiếu niên kém may mắn tại Việt Nam.
 
Chương trình Future First được triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2007, kể từ đó ngân hàng HSBC Việt Nam đã phối hợp cùng các tổ chức phi chính phủ trong nước tài trợ các dự án mang đến sự hỗ trợ và chăm sóc cần thiết cho thanh thiếu niên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, 28 dự án đã được tài trợ trực tiếp với tổng nguồn quỹ lên đến gần 25 tỷ đồng và giúp đỡ cho hơn 72.100 thanh thiếu niên tại Việt Nam. Tất cả các dự án này đều được ban dự án Future First của HSBC Việt Nam giám sát việc thực hiện.
 
Những trọng tâm chương trình Future First hướng đến bao gồm chương trình giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non, sơ và trung cấp, giáo dục thường thức, đào tạo nghề cho thanh thiếu niên nhằm giúp các em có khả năng, nguồn lực và cơ hội theo đuổi những mục tiêu của bản thân, giúp đỡ kinh tế gia đình.
 
Ngoài ra, tư vấn theo nhu cầu cũng là một phần quan trọng của Future First. Các dự án giáo dục sẽ ưu tiên nhắm đến thanh thiếu niên và trẻ em dưới 18 tuổi, còn các chương trình tư vấn kỹ năng sống và hướng nghiệp sẽ hướng đến đối tượng thanh thiếu niên từ 15 đến 24 tuổi.
 
 
 
 
Công Duy
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo