Hỗ trợ doanh nghiệp

HUD than Hà Nội ngâm dự án

Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD) vừa có buổi làm việc với UBND TP.Hà Nội để tháo gỡ vướng mắc trong xây dựng nhà ở xã hội.
Ông Nghiêm Văn Bang, Chủ tịch HĐTV HUD cho biết, hiện HUD đang triển khai và đề xuất nghiên cứu 8 dự án nhà ở xã hội trên địa bàn Hà Nội.
 
Trong đó, đặc biệt dự án nhà ở xã hội tại KĐTM Tây Nam hồ Linh Đàm liên doanh với Công ty BIC Việt Nam chỉ còn chờ TP.Hà Nội điều chỉnh giấy phép đầu tư để khởi công xây dựng.
 
Các dự án khác đều trong giai đoạn triển khai thủ tục đầu tư, rất cần Bộ Xây dựng và TP.Hà Nội tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án.
 
Theo ông Bang, khó khăn nhất hiện nay là các dự án Tây Nam An Khánh mở rộng khu 3; dự án KĐTM Tây Nam Linh Đàm và dự án tại phường Giang Biên, quận Long Biên.
 
Cả 3 dự án này đều đang vướng mắc ở khâu chấp thuận chủ trương đầu tư của TP.Hà Nội. Dự án nhà ở xã hội tại KĐT Nam An Khánh mở rộng khu 3 có quy mô 933 căn hộ với diện tích sàn 213.361 m2. Cuối tháng 4/2013, Bộ Xây dựng và các Sở, ngành của TP đã báo cáo UBND TP.Hà Nội chấp thuận chủ trương chuyển đổi các lô đất xây nhà thương mại cao tầng sang xây dựng nhà ở xã hội, HUD cũng đang triển khai các bước tiếp theo phù hợp với quy định. Tuy nhiên, đến nay UBND TP Hà Nội vẫn chưa có ý kiến chấp thuận chủ trương chuyển đổi.
 
Dự án nhà ở xã hội tại KĐT Tây Nam Linh Đàm có quy mô gần 9 ha đất (trên tổng 147ha của Khu ĐTM). Mới đây nhất, ngày 4/5/2013 Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị TP.Hà Nội xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư, được biết TP.Hà Nội cũng đã có ý kiến đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư, tuy nhiên dự án đang vướng mắc do phải điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.
 
Dự án nhà ở xã hội tại phường Giang Biên có quy mô khoảng 10 ha, dự án này Bộ Xây dựng cũng có văn bản ngày 3/5/2013 đề nghị TP xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư, đến nay TP.Hà Nội cũng chưa có ý kiến chấp thuận chủ trương cho phép Tcty triển khai…
 
Trên cơ sở đó, HUD đề xuất TP, Sở Xây dựng và các ban ngành tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án nhà ở xã hội để đẩy nhanh tiến độ triển khai, bảo đảm các mục tiêu đặt ra. Ngoài ra còn một số dự án nhà ở sinh viên tại KĐT Pháp Vân- Tứ Hiệp, dự án cải tạo chung cư cũ Tân Mai, Quỳnh Mai cũng đang vướng về cơ chế, việc điều chỉnh tổng dự toán cần được tháo gỡ.
 
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nêu ý kiến, các dự án đã cơ bản đủ thủ tục đầu tư như dự án Tây Nam hồ Linh Đàm thì HUD cần khởi công sớm. Việc triển khai dự án liên quan đến nhiều sở, ban ngành như Kế hoạch, Đầu tư, Quy hoạch Kiến trúc…Sở Xây dựng sẽ phối hợp, đề xuất với TP.Hà Nội giải quyết các bước quy trình, thủ tục đối với từng dự án.
 
Ông Tuấn cũng cho biết, một số dự án vẫn đang chờ quy hoạch phân khu nên chưa triển khai các bước tiếp theo được( dự án Đại Áng, Kiến Hưng). Ông Tuấn cũng đề nghị HUD cần xúc triển khai một số dự án cải tạo chung cư cũ trên địa bàn đã được giao như cải tại khu tập thể Tân Mai, khu Quỳnh Mai, Hiện các dự án chung cư cũ đã rất nguy hiểm, 2 dự án này nằm ngoài vành đai 2,5 nên được xây dựng cao tầng, Sở Xây dựng sẽ đề xuất TP về cơ chế…
 
Ông Nguyễn Thế Hùng,Giám đốc Sở Xây dựng cũng khẳng định Sở sẽ phối hợp với HUD tháo gỡ khó khăn, vướng mắc triển khai nhanh các bước tiếp theo của các dự án. Theo ông Hùng, doanh nghiệp phải bám sát, chủ động rà soát lại từng dự án để có đề xuất cụ thể…/
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo Đầu tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo