Huy động thêm 750 triệu USD, Grab tăng vốn lên hơn 1 tỷ USD
Như vậy, với thương vụ này, Grab đã chính thức trở thành công ty khởi nghiệp có tài lực mạnh nhất trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng di động trên toàn Đông Nam Á. Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ SoftBank (Nhật Bản), đối tác chiến lược bền vững của Grab, dẫn đầu vòng gọi vốn này với sự tham gia của các nhà đầu tư mới và hiện tại.
Grab đang phát triển được mạng lưới vận tải lớn nhất Đông Nam Á, và trở thành một trong những ứng dụng di động được sử dụng nhiều nhất tại khu vực này, với hơn 1.5 triệu lượt đặt xe mỗi ngày. Hiện tại, Grab cung cấp dịch vụ kết nối xe hơi riêng, xe máy, xe taxi và xe đi chung tại 6 quốc gia và 31 thành phố trên toàn khu vực Đông Nam Á. Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy cứ 4 hành khách thì có 1 người sử dụng các loại hình dịch vụ này của Grab.
Phát huy thế mạnh này, Grab sẽ đầu tư 1 tỷ USD vốn huy động để tiếp tục mở rộng các dịch vụ giao thông trên toàn Đông Nam Á, khu vực có 620 triệu dân, trong đó tầng lớp trung lưu và số lượng người dùng thiết bị di động đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là ở Indonesia. Bên cạnh đó, Grab cũng sẽ đặc biệt chú trọng đầu tư vào các phương thức thanh toán di động để cho phép trải nghiệm giao dịch hàng ngày một cách thông suốt tại một khu vực có tỷ lệ sử dụng thẻ ngân hàng và thẻ tín dụng thấp, cũng như hạn chế các lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt.
“Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là đưa Đông Nam Á tiến về phía trước bằng từng chuyến xe an toàn và thay đổi cục diện hệ sinh thái internet di động của khu vực. Vòng gọi vốn gần đây nhất, đồng thời cũng là vòng huy động vốn lớn nhất trong lịch sử làng công nghệ tiêu dùng của Đông Nam Á, đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi để thực hiện những mục tiêu dài hạn của mình trong tiến trình gây dựng vị trí dẫn đầu thị trường. Chúng tôi đặc biệt hào hứng với triển vọng tăng trưởng tại Indonesia với giá trị thị trường lên đến 15 tỷ USD - chỉ riêng trong lĩnh vực đặt xe qua thiết bị di động, cũng như tiềm năng phát triển nền tảng GrabPay trong khu vực. Tôi hoàn toàn tự tin rằng công nghệ, khoa học dữ liệu và các nền tảng “máy học” (machine learning) của chúng tôi sẽ tiếp tục được nâng cấp để hỗ trợ cho những hoài bão lớn của Grab trong khu vực” - Ông Anthony Tan, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập Grab, cho biết.
“Grab đã có những bước tăng trưởng nhảy vọt trong vòng một năm qua. Vòng huy động vốn này cho thấy, các nhà đầu tư đã đặt niềm tin và hoàn toàn lạc quan với vị thế dẫn đầu của Grab, cũng như tiềm năng lâu dài của công ty tại thị trường Đông Nam Á. Chúng tôi may mắn có được những đối tác lớn như SoftBank, là các nhà đầu tư đã có bề dày kinh nghiệm trong việc bỏ vốn vào các doanh nghiệp Internet hàng đầu tại các thị trường mới nổi, và đồng hành cùng những doanh nghiệp này trên con đường trở thành nòng cốt của các hệ sinh thái Internet tại mỗi thị trường” - ông Tan nhấn mạnh.
Với tiềm năng phát triển, Grab sẽ tiếp tục đầu tư vào các thị trường và lĩnh vực thế mạnh. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ phát triển thị trường Indonesia. Indonesia là thị trường lớn nhất Đông Nam Á với dân số trên 250 triệu người, chiếm hơn 1/3 dân số toàn khu vực. Grab sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ của mình theo chiều hướng đa dạng hơn, gia tăng mật độ và tính hiệu quả của từng dịch vụ tại Jakarta, thành phố đông đúc nhất quốc gia này với 30 triệu dân.
Bên cạnh đó, công ty sẽ phát triển GrabPay, với hơn 43% dân số không có tài khoản ngân hàng, Đông Nam Á hiện vẫn là một khu vực kinh tế sử dụng tiền mặt trong giao dịch là chủ yếu, và vì vậy, tiềm năng cho các phương thức thanh toán di động còn rất lớn. Với GrabPay, chúng tôi hướng đến các giải pháp thanh toán thông suốt qua thiết bị di động cho khách hàng. Khởi điểm là Grab đã kết hợp với Mandiri, ngân hàng lớn thứ nhì Indonesia, để cung cấp dịch vụ ví điện tử. Tại Indonesia, chúng tôi còn có những đối tác dài hạn như Lippo Group, đơn vị đang cùng chúng tôi triển khai một nền tảng thanh toán điện tử mới, cho phép người dùng thoải mái sử dụng GrabPay tại các bách hóa tổng hợp, khu phức hợp, siêu thị, rạp chiếu phim, quán cà phê và các trang thương mại điện tử trong toàn hệ thống thuộc Lippo Group.
End of content
Không có tin nào tiếp theo