Hỗ trợ doanh nghiệp

Hủy hợp đồng mua ống của Trung Quốc cho dự án nước sạch sông Đà 2

(DNVN) - Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) vừa quyết định hủy thầu và không ký kết hợp đồng với Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing (Trung Quốc) cho dự án đường ống nước sông Đà 2.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex vừa thông qua nghị quyết hủy thầu, không ký hợp đồng mua ống nước với Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing (Trung Quốc) cho dự án đường ống cấp nước sông Đà giai đoạn 2.

Hiện Công ty Viwasupco đang hoàn tất thủ tục để hủy chọn nhà thầu Xinxing của Trung Quốc cung cấp gói thầu ống gang dẻo và phụ kiện cho dự án nước sạch Sông Đà 2, đồng thời, chủ đầu tư sẽ chỉ định nhà thầu cho gói thầu này.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc hủy hợp đồng được Công ty Viwasupco đưa ra là dodo thay đổi về cơ cấu cổ đông, điều kiện về pháp lý, tài chính của chủ đầu tư và mong muốn đẩy nhanh thực hiện dự án, triển khai đồng thời toàn bộ tuyến ống như đã nêu trong hồ sơ mời thầu gói thầu.

Dự án nước sạch sông Đà liên tiếp bị vỡ đường ống dẫn nước.

Liên quan đến các chi phí bồi thường cho nhà thầu (nếu có) trong trường hợp hủy thầu và không ký kết hợp đồng với nhà thầu được hoạch toán vào chi phí hoạt động của công ty.

Trước đó, dự án nước sông Đà giai đoạn 2 được Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) giao Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) làm chủ đầu tư từ năm 2010.

Đến ngày 21/3/2016, Viwasupco thông báo kết quả chọn nhà thầu cung cấp ống gang dẻo cho dự án nước sông Đà giai đoạn 2, trong đó cho biết Công ty TNHH Sản xuất ống gang dẻo Xinxing trúng thầu với giá thấp hơn khoảng 11,8% so với giá gói thầu được phê duyệt.

Trong lúc dư luận hoài nghi về chất lượng vật liệu từ Xingxing, ngày 25/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Thủ tướng Chính phủ) đã yêu cầu UBND TP. Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng rà soát toàn bộ quá trình thực hiện dự án.

Sau rà soát, UBND TP. Hà Nội đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Viwasupco tạm dừng việc ký hợp đồng với nhà thầu cung cấp vật tư ống gang dẻo và phụ kiện và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý tạm dừng ký hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc để nghiên cứu, đánh giá kỹ các vấn đề liên quan đến dự án.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo