IAG thâu tóm Bảo hiểm AAA
Bảo hiểm AAA chính thức trở thành một thành viên của IAG (Australia) sau khi tập đoàn này thâu tóm hơn 60% cổ phần.
(NLĐ) Trong một thông báo mới đây, Công ty CP Bảo hiểm AAA cho biết bà Đỗ Thị Kim Liên đã rút toàn bộ vốn khỏi công ty dưới hình thức bán cổ phần cho tập đoàn Insurance Australian Group (IAG) của Australia, đồng thời cũng từ chức Chủ tịch HĐQT công ty.
Sự kiện này diễn ra trước khi công ty tổ chức đại hội cổ đông thường niên vào ngày 26-7 vừa qua. Theo đó, bà Liên bán hết hơn 30% cổ phần tại AAA cho IAG, nâng tỉ lệ sở hữu của tập đoàn này tại công ty từ 30% lên 60,9%, chính thức chuyển AAA thành một thành viên của IAG tại Việt Nam.
IAG gia nhập vào AAA từ tháng 6-2012 sau khi mua 30% cổ phần phát hành thêm của công ty này với mức giá công bố vào thời điểm đó là 20 triệu USD. Ngay sau đó, IAG cử 4 đại diện tham gia vào HĐQT của AAA.
Đến tháng 3-2013, bà Đỗ Thị Kim Liên tuyên bố nghỉ hưu và nhường lại ghế Tổng Giám đốc AAA cho ông Jon Delalande (người đại diện của IAG), nhưng vẫn còn giữ lại ghế Chủ tịch HĐQT.
Tại đại hội cổ đông thường niên của AAA diễn ra vào ngày 26-7, bà Liên chính thức từ nhiệm Chủ tịch HĐQT, qua đó mở đường cho việc bầu ông Justin Paul Breheny (đại diện của IAG) làm Chủ tịch mới của công ty này. Và trong cơ cấu lãnh đạo mới của AAA phần lớn đều là người nước ngoài.
Trong cơ cấu cổ đông của AAA hầu hết là các doanh nghiệp nước ngoài. Ngoài IAG còn có Tập đoàn Bankinvest (Đan Mạch), Tập đoàn Tái Bảo hiểm Aon Benfied, Tập đoàn Assist- Card International (Thụy Sĩ), International Medical Group (IMG)... Như vậy, sau 8 năm thành lập, phần lớn Công ty Bảo hiểm AAA đã rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài.
V.Vinh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Cột tin quảng cáo