Hỗ trợ doanh nghiệp

Intel Capital chính thức ký kết đầu tư vào VCCorp

Sau khi công bố đầu tư lớn vào 2 DN khu vực Đông Nam Á là Reebonz.com có trụ sở chính tại Singapore và Cty cổ phần truyền thông Việt Nam (VCCorp) có trụ sở chính tại Hà Nội hồi đầu tháng 5 vừa qua, ngày 26/6/2012, Intel Capital (Tổ chức đầu tư và hợp nhất toàn cầu của Tập đoàn Intel) và VCCorp đã chính thức tổ chức lễ ký kết thỏa thuận đầu tư tại Hà Nội.

Ông Sudheer Kuppam, GĐ điều hành Intel Capital tại Châu Á Thái Bình Dương cho biết: Intel quyết định đầu tư vào VCCorp bởi Cty này đã đáp ứng được các tiêu chí mà Intel Capital đặt ra, cụ thể:

 

Hệ sinh thái: Một số khoản đầu tư của Intel Capital được tiến hành trong  lĩnh vực công nghệ trong việc hỗ trợ các sản phẩm cuối cùng, trong đó có sử dụng các sản phẩm của Intel. Các sản phẩm từ những Cty này sẽ bổ sung và đáp ứng nhu cầu linh kiện cho sản phẩm của Intel.

 

Phát triển thị trường: Intel Capital đầu tư vào các công ty nhằm đẩy mạnh việc áp dụng các công nghệ tại các thị trường mới nổi.

 

Rút ngắn khoảng cách: Quỹ đầu tư lựa chọn các công ty bán công nghệ mà Intel cần phải giúp phát triển thị trường hoặc tự sản xuất sản phẩm của mình.

 

Mắt và Tai: Intel Capital thực hiện việc đầu tư nhỏ vào các công nghệ mới nổi có thể có ích trong 3-5 năm tới, nhưng không nhất thiết phải liên quan đến việc kinh doanh hiện tại của Intel.

 

Tiêu chuẩn cụ thể bao gồm năng lực của đội ngũ quản lý, tính khả thi và khả năng mở rộng của mô hình kinh doanh, rào cản gia nhập và giá trị mà Intel Capital có thể gia tăng vào Cty sau khi chúng tôi đầu tư. Tất cả các khoản đầu tư cũng phải đáp ứng một tập hợp các tiêu chí tài chính.

 

Ông Sudheer Kuppam cũng nhấn mạnh: “Đông Nam Á là một trong những thị trường công nghệ phát triển nhanh nhất. Đặc biệt, dân số trẻ của Việt Nam đã tiếp cận internet và biến nó trở thành một phần quan trọng trong đời sống của họ. Bên cạnh đó, VC Corp đã xây dựng được hệ sinh thái và platform lớn nhất về các dịch vụ trên Internet và mạng di động tại Việt Nam. Khoản đầu tư này đã mở rộng tầm nhìn của Intel trong việc kiến tạo và phát triển các công nghệ máy tính nhằm kết nối và nâng cao đời sống người dân.”

 

Ông Vương Vũ Thắng, Phó TGĐ VC Corp cho biết: “Việc đầu tư từ Intel sẽ không thay đổi tầm nhìn của chúng tôi nhưng nó có thể đẩy nhanh tốc độ giúp chúng tôi thống trị thị trường mà chúng tôi đã có vị trí vững chắc, đồng thời (khoản đầu tư) cho phép chúng tôi phân bổ thêm nguồn lực R&D, nhằm xây dựng nền tảng tốt hơn cho thương mại điện tử, mạng quảng cáo, phân phối nội dung. Đặc biệt, khoản đầu tư mới sẽ giúp chúng tôi phát triển chiến lược di động mà chúng tôi đang đặt rất nhiều kỳ vọng trong vòng 2 - 3 năm tới".

 

Tiết lộ về kế hoạch sử dụng nguồn đầu tư của Intel Capital, ông Thắng cho biết: "Là một Công ty công nghệ và nền tảng trung tâm, chúng tôi dự định sẽ phân bổ nguồn vốn vào các mảng sau: Nền tảng Thương mại điện tử bao gồm hệ thống thanh toán, hàng tồn kho/kho vận cho đầu tư dài hạn từ 10 năm trở lên; Nền tảng di động đáp ứng được sự thay đổi của môi trường di động; Điện toán đám mây và phân tích dữ liệu đã được sử dụng nội tại để phát triển lên cấp độ cao hơn; Phần còn lại sẽ được sử dụng để tăng cường các sản phẩm/dịch vụ hiện tại".

 

Được biết, từ năm 1999, Intel Capital đã đầu tư hơn 95 triệu USD vào các Công ty công nghệ tại Đông Nam Á. VC Corp là công ty thứ 2 tại Việt Nam được đầu tư bởi Intel Capital sau FPT.
 

 

Theo DĐDN

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo