Quốc tế

Iraq dội bom đoàn xe chở thủ lĩnh tối cao của IS

(DNVN) - Lực lượng không quân Iraq tuyên bố vừa ném bom trúng đoàn xe chở thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Badhdadi đang di chuyển tới Karabla, gần biên giới Syria để tham dự một cuộc họp.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, ngày 11/10, lực lượng không quân Iraq đã không kích đoàn xe chở thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi tại tỉnh Anbar, gần biên giới Syria khi đang chở al-Baghdadi tới một cuộc họp ở thị trấn Karabla, thuộc tỉnh miền Tây Anbar.

 Không quân Iraq đã đánh trúng đoàn xe chở thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).
Iraq đã đánh bom trúng đoàn xe chở thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

"Không quân Iraq đã đọi bom đoàn hộ tống Abu Bakr al-Baghdadi khi nhóm này tiến về thành phố Karabla, Iraq, để dự cuộc họp với các chỉ huy của IS", thông báo của Không quân Iraq cho biết. Thành phố Karabla nằm trên bờ sông Euphrates, cách khu vực biên giới với Syria khoảng 5 km.

Cuộc không kích bất ngờ đã giết chết nhiều nhân vật cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin cho biết al-Baghdadi “không nằm trong số những kẻ bị tiêu diệt”.

Trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi
Trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi của phiến quân IS.

Quân đội Iraq cũng cho biết lực lượng không quân đã ném bom vị trí được cho là nơi al-Baghdadi lên kế hoạch gặp các chỉ huy của IS. "Địa điểm IS tiến hành cuộc họp cũng đã bị đánh bom, rất nhiều lãnh đạo tổ chức này đã thiệt mạng và bị thương. Hiện chưa rõ số phận của al-Baghdadi", quân đội cho biết.

Cuộc không kích lần này có sự hợp tác giữa Không quân với lực lượng tình báo của Bộ nội vụ Iraq và trung tâm chỉ huy hoạt động chung.

Đây là một tuyên bố nữa nối dài danh sách những thông tin về việc Baghdadi bị thương hoặc mất mạng. Hồi tháng 3 vừa qua, Baghdadi bị cho là bị thương nặng trong đợt không kích do liên minh quốc tế thực hiện, nhưng sau đó đã bình phục. Tháng 11/2014, Chính phủ Iraq cũng thông báo tên này bị thương trong cuộc oanh kích tìm diệt của Baghdad và đồng minh.

 

Abu Bakr al-Baghdadi tự xưng là người đứng đầu "đế chế Hồi giáo", chiếm giữ một phần lớn lãnh thổ của Iraq và Syria. Baghdadi từ lâu đã là đối tượng bị truy nã gắt gao của Mỹ.

Ngày 4/10/2011, Washington tuyên bố Baghdadi là một kẻ khủng bố toàn cầu và treo thưởng 10 triệu USD để lấy đầu y. Một số nhà phân tích cho rằng Baghdadi đang được xem là kẻ có quyền lực hơn Ayman al-Zawahiri, thủ lĩnh tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Thu Phương (Theo The Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo