Quốc tế

IS âm mưu tấn công Vương quốc Anh trả thù không kích

(DNVN) - Cơ quan an ninh châu Âu dẫn một nguồn tin tình báo cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang âm mưu tấn công Anh sau vụ khủng bố ở Paris hồi tháng trước.

CNN dẫn lời một quan chức chống khủng bố châu Âu cho hay, các phiến quân gốc Anh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sẽ quay trở về quê hương và thực hiện âm mưu tấn công theo lệnh chỉ huy. Tuy nhiên, quan chức này không cho biết thêm chi tiết.

Phiến quân của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Mối lo ngại về nguy cơ khủng bố tại Anh xuất hiện sau khi Quốc hội nước này hôm 3/12 thông qua chiến dịch không kích IS tại Syria. Không quân Hoàng gia Anh ngay khi nhận lệnh đã dội bom các vị trí phiến quân Hồi giáo cực đoan trên lãnh thổ Syria.

Hiện vẫn chưa rõ mối đe dọa này sắp xảy ra hay chưa và địa điểm cụ thể là gì. Tuy nhiên, quan chức nói trên cho biết, mối lo ngại ngày càng gia tăng sau cuộc bỏ phiếu tại quốc hội, cho phép Anh tiến hành các cuộc không kích IS ở Syria.

Ông Bernard Hogan-Howe, Giám đốc Sở cảnh sát London cho hay các sĩ quan đã chuẩn bị tinh thần ứng phó với các vụ tấn công bằng súng và bom, tương tự như ở Pháp.

Các kế hoạch này vẫn được xem xét lại sau khi đánh giá sự cố ở Paris"Quy mô tấn công và các loại vũ khí mà những kẻ khủng bố thực hiện là mối lo trầm trọng", ông nói.

Trước đó, một chiến binh IS người Anh có tên Aine Lesley Davis bị bắt ở Istanbul cùng ngày diễn ra các vụ tấn công khủng bố ở Paris, khi hắn dự định đến Châu Âu để truyền đạt mệnh lệnh tiến hành các vụ tấn công khủng bố/

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo