Quốc tế

IS chuyển hướng mục tiêu, tấn công các nước Trung Á

(DNVN) - Cơ quan tình báo Nga ngày 29/10 đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có nguy cơ tràn sang các nước ở khu vực Trung Á.

Thông báo được phát đi khi có thông tin cho rằng một số lượng đông đảo khoảng 2.500 tay súng của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang tập trung tại biên giới phía bắc Afghanistan rồi từ đây tràn sang đánh chiếm các quốc gia trong khu vực Trung Á.

 IS đang hướng mục tiêu sang Trung Á.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết: “Afghanistan có chung biên giới với các nước Turkmenistan, Uzbekistan và Tajikistan. Nếu IS kiểm soát được những vùng đất này thì sẽ rất nguy hiểm cho Moscow bởi từ đây chúng có thể tiến hành các cuộc tấn công uy hiếp an ninh Liên Bang Nga”.

Người đứng đầu điện Kremlin cũng tỏ ra lo ngại về tình hình tại Afghanistan và kêu gọi những quốc gia liên quan hợp tác đẩy lùi các cuộc tấn công.

Các chuyên gia nhận định rằng, sau ngày 30/9 Nga tiến hành tấn công IS trên lãnh thổ Syria khiên tổ chức này tổn thất nặng nề.

Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc tổ chức khủng bố này chuyển hướng tấn sang các nước thuộc khu vực Trung Á nhằm xây dựng và ổn định lại lực lượng. Đồng thời có thể uy hiếp nước Nga trong trường hợp cần thiết.

Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo