Quốc tế

IS dội "mưa bom" tại Syria, hơn 120 người thiệt mạng

(DNVN) - Ngày 23/5, tại thành phố Jableh và Tartus thuộc Syria, IS đã liên tiếp dội "mưa bom" khiến hơn 120 người thiệt mạng.

Tin tức trên báo Người lao động, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm các vụ đánh bom tấn công hôm 23/5. Thông qua cổng tin tức Amaq, IS tuyên bố chúng nhắm mục tiêu vào nơi sinh sống của người Hồi giáo dòng Alawite tại Tartous và Jableh tại Syria

Xe cộ cháy trơ khung sau vụ nổ ở TP Tartus. Ảnh: SANA

Các địa điểm bị tấn công nằm gần căn cứ không quân Khmeimim và căn cứ hải quân Tartus của Nga. Tổng thống Bashar al-Assad cũng xuất thân từ người Hồi giáo dòng này.

Theo kênh truyền hình Ikhbariya TV, 3 vụ nổ được ghi nhận ở gần 1 nhà ga xe lửa địa phương tại thành phố ven biển Jableh. Hãng tin RIA Novosti cho biết vụ nổ thứ 4 xảy ra tại phòng cấp cứu của một bệnh viện. Hơn 100 người bị giết chết sau các vụ tấn công.

Ba vụ nổ còn lại (hoặc nhiều hơn) nằm trong một khu vực dân cư ở thành phố ven biển Tartus. Ít nhất 20 người được xác nhận đã thiệt mạng. Kênh truyền hình nhà nước Syria đưa tin 1 trong những vụ nổ ở Tartus là đánh bom xe, vụ thứ 2 do một kẻ đánh bom tự sát gây ra.

Hiện trường một vụ nổ ở TP Tartus hôm 23-5. Ảnh: SANA

Đoạn phim phát sóng trên kinh truyền hình Ikhbariya của Syria, đã phát những hình ảnh của vụ nổ ở Jableh cho thấy nhiều xe ô tô nhỏ và xe tải bị thiêu rụi. Báo Người đưa tin thông tin.

Bộ trưởng Thông tin truyền thông Syria Omran al-Zoubi lên án các vụ đánh bom nhắm vào dân thường. Ông này thề sẽ tiếp tục chiến đấu với bọn khủng bố một cách không khoan nhượng.

 

Vụ đánh bom ở thủ đô Damascus và thành phố Homs đầu năm nay mà IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm cũng đã khiến nhiều người thiệt mạng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo