Quốc tế

IS chủ mưu đánh bom đẫm máu làm 64 người chết

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tuyên bố là kẻ chủ mưu thực hiện vụ đánh bom đẫm máu làm ít nhất 64 người chết tại khu chợ ở thủ đô của Iraq ngày 11/5.

Tin tức trên báo Lao động, ít nhất 64 người chết và 87 người bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại một khu chợ ở thủ đô Baghdad, Iraq hôm 11/5.

Cảnh sát Iraq nói rằng quả bom được đặt trong một chiếc xe ô tô SUV. Bom xe được kích nổ gần một salon làm đẹp ở khu chợ đông đúc. Hầu hết nạn nhân là phụ nữ.

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu khiến ít nhất 64 người chết. Ảnh báo Lao động.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tuyên bố là kẻ chủ mưu thực hiện vụ tấn công để tiêu diệt những chiến binh người Shiite. Các địa điểm công cộng và thương mại thuộc những khu vực mà tín đồ Hồi giáo Shiite chiếm đa số ở Baghdad là mục tiêu mà phiến quân Hồi giáo Sunni thường xuyên tấn công nhằm gây bất ổn bên trong thủ đô. Báo Zing news thông tin.

Hồi tháng 2, hai vụ đánh bom xe ở một chợ tại Sadr cũng khiến 70 người chết. Đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất ở Baghdad trong vài tháng qua. Hiện tại IS kiểm soát nhiều vùng ở phía bắc và phía tây Iraq, bao gồm Mosul - thành phố lớn thứ hai của đất nước.

Quân đội Iraq, với sự hỗ trợ của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu và lực lượng dân quân Hồi giáo Shiite, đã chiếm lại nhiều vùng từ tay IS nhưng họ vẫn chưa thể ngăn chặn những vụ đánh bom tại thủ đô.

Cuộc chiến chống IS khiến mâu thuẫn giữa người Hồi giáo Sunni với người Hồi giáo Shiite ở Iraq trở nên phức tạp hơn. Mâu thuẫn giữa hai bên đang làm giảm mức độ hiệu quả của những chiến dịch chống IS do Mỹ và một số nước tiến hành.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo