Hỗ trợ doanh nghiệp

Jetstar Pacific được cấp gần 140 triệu USD để mua tàu bay

(DNVN) - Hai cổ đông lớn của hãng hàng không giá rẻ Jetstar là Vietnam Airlines và Qantas (Australia) sẽ tiếp tục rót vốn 139 triệu USD để phát triển đội bay, phát triển thị trường.

Tại buổi công bố giá trị mới cho hội viên Bông Sen Vàng, chương trình hợp tác giữa Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vào ngày 20/4, đại diện hãng hàng không Jetstar đã tiết lộ kế hoạch phát triển của hãng trong thời gian tới.

Ảnh minh họa.

Theo đó, trong giai đoạn 2016-2020, hai cổ đông là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas đã cam kết "rót" thêm 139 triệu USD, giúp Jetstar tái cấu trúc và đầu tư nâng đội máy bay khai thác lên 30 chiếc vào năm 2020. Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ góp vốn 39 triệu USD, còn lại là của Tập đoàn Qantas trong giai đoạn 2016-2020. 

Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Jetstar, kể từ khi về “ngôi nhà chung” với Vietnam Airlines vào tháng 2/2012, Jetstar đã được cấu trúc lại về kinh doanh, chất lượng và sản phẩm dịch vụ. Vào thời điểm tiếp nhận, Jetstar hoạt động trong bối cảnh nguồn vốn chủ sở hữu bị âm, mất khả năng thanh toán và có nhiều khoản công nợ quá hạn, khó đòi.

Ngay sau khi nhận chuyển giao phần vốn Nhà nước từ Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Jetstar cùng các cổ đông khác đã xây dựng phương án tái cơ cấu toàn diện hãng, trong đó có việc cấp thiết phải tăng vốn điều lệ, tái cơ cấu đội tàu bay, mạng bay, tổ chức sắp xếp lại nguồn lực, bộ máy quản lý để đưa công ty thoát khỏi tình trạng mất cân đối tài chính nghiêm trọng và hoạt động kinh doanh thua lỗ, từng bước phục hồi, ổn định và phát triển.

“Theo báo cáo kiểm toán của Công ty TNHH Deloitte Việt Nam, năm 2015, sau nhiều năm hoạt động thua lỗ, Jetstar đã cân đối được thu chi với lợi nhuận trước thuế là 267 triệu đồng”, ông Hà cho biết.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo