Văn hóa

Kêu gọi người dân hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Hà Nội

Lãnh đạo Hà Nội kêu gọi các tầng lớp nhân dân hiến tặng hoặc liên hệ cho thành phố mua lại các hiện vật để trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội. Việc trưng bày hiện vật dự kiến sẽ hoàn tất trong năm nay.

Lãnh đạo Hà Nội kêu gọi người dân hiến tặng hoặc bán lại hiện vật để trưng bày trong Bảo tàng Hà Nội (Ảnh IT)

Bảo tàng Hà Nội có tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng và chuyển giao) gần 2 nghìn tỷ. Theo kế hoạch của chủ đầu tư, đến ngày 31/12/2014 sẽ hoàn thành thiết kế nội dung trưng bày; triển khai lựa chọn nhà thầu thực hiện mua sắm thiết bị lưu trữ, tu bổ hiện vật; Nội thất thiết bị an ninh, chiếu sáng tầng 1; Trưng bầy ngoài trời; hoàn thành việc sưu tầm mua sắm hiện vật trong năm 2015.
 
Vốn phần trưng bày đã được bố trí cho bảo tàng là 170 tỷ đồng, được bố trí rải rác qua các năm, từ 2009 đến nay. UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng tập trung và đẩy nhanh công tác thực hiện đầu tư phần trưng bày để sớm đưa công trình hoàn thành toàn bộ đưa vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả của dự án.
 
Cũng liên quan đến việc trưng bày chậm tại Bảo Tàng Hà Nội mà cử tri phản ánh với đoàn ĐBQH,  Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, việc này thành phố đang chỉ đạo Sở Văn hóa khẩn trương thực hiện. Một mặt thành phố dùng ngân sách đầu tư, một mặt cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp các hiện vật cho Bảo tàng Hà Nội.
 
"Hà Nội kêu gọi các tầng lớp nhân dân ủng hộ hiện vật cho bảo tàng, có thể tặng cho, hoặc có thể liên hệ để thành phố mua lại. Xây một bảo tàng đã là cố gắng lớn của thành phố, nhưng để trưng bày xong nội dung bên trong còn khó hơn, mặc dù vậy thành phố vẫn đang quyết tâm thực hiện" - Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết.
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo