Khám phá

Khắc phục sự cố để lộ 10.000 tài khoản khách hàng của VNPT Sóc Trăng

Trước sự cố để lộ 10.000 thông tin tài khoản khách hàng của VNPT Sóc Trăng, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) khuyến cáo người tiêu dùng nên chủ động liên hệ với Tập đoàn VNPT thông qua Tổng đài miễn cước 8001260 hoặc Tổng đài 1080 để được cập nhật thông tin về dịch vụ, bảo vệ quyền lợi của mình khi sử dụng các dịch vụ của VNPT.

Hacker đã lợi dụng lỗ hổng an toàn bảo mật của VNPT trong quá trình nâng cấp phần mềm để đánh cắp thông tin tài khoản của hàng vạn người dùng (Ảnh minh họa)



Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, ngày 14 tháng 3 năm 2015, website Securitydaily.net đã đăng tải thông tin về việc nhóm hacker DIE Group tấn công, khai thác lỗ hổng trên website của VNPT Sóc Trăng và lấy đi thông tin của 10.000 khách hàng.

Thông tin bị hack bao gồm: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, mật khẩu truy cập dữ liệu cước thuê bao tại ứng dụng tra cứu cước trên website soctrang.vnpt.vn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, VNPT và VNPT Sóc Trăng đã xác định nguyên nhân, khắc phục sự cố kịp thời, đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Theo VNPT, trong quá trình nâng cấp phần mềm đã có lỗ hổng an toàn bảo mật trên website soctrang.vnpt.vn, hacker đã khai thác lỗ hổng này để lấy thông tin.

VNPT đã vá lỗi và hoàn thiện nâng cấp phần mềm. Trang web soctrang.vnpt.vn đã đảm bảo an toàn và hoạt động trở lại từ 22h ngày 15 tháng 3 năm 2015.

Hiện tại, bên cạnh việc thường xuyên theo dõi trên server mới sau khi đưa website trở lại hoạt động, VNPT đã bổ sung thêm các tính năng bảo mật trên module tra cứu cước.

Song song với quá trình kiểm tra, rà soát hệ thống, VNPT đã tiến hành đổi lại mật khẩu mới và mã hóa đảm bảo an toàn thông tin, đồng thời, VNPT đã thực hiện các kênh truyền thông tới khách hàng, cụ thể:

Đối với nhóm khách hàng lớn, khách hàng doanh nghiệp, khách hàng đặc biệt: Bộ phận chăm sóc khách hàng 1080 sẽ cung cấp lại mật khẩu mới (thông qua email riêng do khách hàng cung cấp).

Đối với nhóm khách hàng cá nhân: Cung cấp mật khẩu thông qua tổng đài miễn cước 8001260.

Cục Quản lý cạnh tranh đánh giá cao những hành động kịp thời và hiệu quả của Tập đoàn VNPT trong việc nhanh chóng khắc phục sự cố và kịp thời thông tin hướng dẫn tới người tiêu dùng.

Đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng chủ động liên hệ với Tập đoàn VNPT thông qua Tổng đài miễn cước 8001260 hoặc Tổng đài 1080 để được cập nhật thông tin về dịch vụ, qua đó, bảo vệ quyền lợi của mình khi sử dụng các dịch vụ của VNPT.

 

 

 

Thu Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo